TNO

Fan 'tố' trọng tài Myanmar cướp ngôi vô địch của tuyển nữ VN

04/08/2016 23:21 GMT+7

(iHay) Người hâm mộ Việt Nam đã đồng loạt trút giận lên tổ trọng tài Myanmar điều khiển trận Việt Nam gặp Thái Lan vì từ chối bàn thắng hợp lệ của Nguyễn Thị Liễu trên chấm luân lưu.

(iHay) Người hâm mộ Việt Nam đã rất tức giận khi cho rằng tổ trọng tài Myanmar từ chối bàn thắng hợp lệ của Nguyễn Thị Liễu trên chấm luân lưu trong trận chung kết giữa nữ Việt Nam gặp nữ Thái Lan tối 4.8.

Loạt sút luân lưu kịch tính và pha xử lý thiếu chính xác của trọng tài biên
Trọng tài chính người Myanmar là bà Thein Thein Aye ban đầu đã công nhận bàn thắng của Liễu nhưng sau đó, trọng tài biên cho rằng bóng chưa lăn qua hết vạch vôi cầu môn nên kết quả cuối cùng là bàn thắng mang tính quyết định trên không được công nhận. Các cầu thủ và ban huấn luyện của tuyển nữ Việt Nam đã ào ra sân ăn mừng vì tưởng đâu đã vô địch sau cú sút của Nguyễn Thị Liễu nhưng rồi lại khóc ròng vì sự thiếu chuẩn xác của trọng tài biên.
Nhiều người hâm mộ cho rằng chính pha xử lý không tốt này của tổ trọng tài đã làm xuống tinh thần của tuyển nữ Việt Nam và giúp cho tuyển nữ Thái Lan đá luân lưu tốt hơn để giành chức vô địch Đông Nam Á 2016.
Cựu trọng tài FIFA Dương Văn Hiền nói với Thanh Niên: "Liễu đã ghi bàn từ chấm 11m, vì bóng đã hoàn toàn qua khỏi vạch vôi. Theo luật thì nếu bóng còn dính một chút trên vạch sẽ không được tính bàn thắng, nên tôi đã xem rất kỹ các góc quay chậm, rõ ràng bóng đá qua khỏi vạch vôi và trọng tài chính đã công nhận chiến thắng cho Việt Nam. Đáng tiếc là trợ lý trọng tài lại không công nhận bàn thắng. Rất tiếc cho Việt Nam bởi nếu bàn thắng của Liễu được công nhận, Việt Nam đã đoạt chức vô địch".
Đông đảo người hâm mộ đã trút giận lên tổ trọng tài điều khiển trận đấu trên. "Quả thứ 6 qua vạch vôi rồi mà không công nhận, thật không thể tin nổi", một khán giả xem trận chung kết bức xúc lên tiếng.
"Trọng tài thiên vị đội Thái rồi, đứng sát vạch vậy mà không nhìn ra. Tiếc cho các cầu thủ nữ chúng ta quá. Học trò của HLV Mai Đức Chung đã thắng, chỉ mất Cup vì trọng tài", một ý kiến khác bình luận.
Nhiều ý kiến cho rằng việc bố trí tổ trọng tài Myanmar bắt chính trong trận đấu này là một bất lợi rất lớn cho tuyển nữ Việt Nam vì chính đội chủ nhà Myanmar đã bị thầy trò HLV Mai Đức Chung loại tức tưởi ở bán kết.
"Rõ ràng việc sắp xếp trong tài Myanmar bắt chính trận này là không ổn chút nào. Trọng tài hoàn toàn có điều kiện để quan sát quả bóng lăn hẳn qua vạch vôi, liệu còn lý do nào khác khiến bàn thắng không được công nhận? Thấy các em nhảy lên reo hò, tim mình đập loạn xạ, ai ngờ ... Thật quá phũ phàng!", một khán giả phân tích.
Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng quả bóng vẫn chưa hoàn toàn lăn khỏi vạch vôi khung thành nên trọng tài không công nhận bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu là chính xác.
Trở lại với diễn biến của trận đấu, cả hai bàn thắng trong 120 phút đều do... cầu thủ Việt Nam ghi. Một là của Chương Thị Kiều đánh đầu phản lưới nhà ở phút thứ 9, bàn còn lại do công Minh Nguyệt ghi ở phút 86 sau khi vào sân từ ghế dự bị.
Tỉ số 1-1 trong 120 phút trận nữ Việt Nam VS nữ Thái Lan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.