Fan tranh cãi vụ sáng tác mới của Sơn Tùng M-TP tiếp tục bị tố đạo nhạc Hàn

24/10/2014 22:00 GMT+7

(iHay) Chỉ sau 1 ngày ra mắt, ca khúc nhạc phim Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện đã gây sốt với hơn 3 triệu lượt nghe cùng hàng ngàn bình luận mổ xẻ sự giống nhau với một ca khúc của Hàn.

Bầu chọn
Theo bạn, ca khúc mới của Sơn Tùng có đạo nhạc Hàn?

(iHay) Chỉ sau 1 ngày ra mắt, ca khúc nhạc phim Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện đã gây sốt với hơn 3 triệu lượt nghe cùng hàng ngàn bình luận mổ xẻ sự giống nhau đến kỳ lạ với một ca khúc của Hàn.

>> Sơn Tùng M-TP bị báo Hàn 'tố' đạo nhạc, nhái phong cách G-Dragon


Sơn Tùng vừa tung ra ca khúc nhạc phim Chàng trai năm ấy vào sáng 24.10 đã nhận được sự quan tâm lớn với hơn 3 triệu lượt nghe chỉ trên 1 trang nghe nhạc trực tuyến - Ảnh: ĐPCC

Theo đó, ca khúc Chắc ai đó sẽ về do Sơn Tùng M-TP sáng tác cho phim Thần tượng 2 bị soi những điểm tương đồng với ca khúc trong phim HeartstringsBeacause I miss you do trưởng nhóm CN Blue Jung Yong Hwa thể hiện.

Theo nhiều cư dân mạng, ca khúc của Sơn Tùng có beat giống, những chỗ ngân cũng giống, lời bài hát cũng có style đau buồn hệt như Because I miss you.

Cư dân mạng Hoàng Minh Khuê cho biết: “Dù không phải fan cuồng K-pop, không phải của CN Blue, nhưng Because I miss you là bài tủ của mình, chỉ cần nghe câu đầu tiên thôi mình đã thấy quá giống rồi”.


Nam ca sĩ đang giữ kỷ lục YouTube Việt tiếp tục đối phó với nghi án đạo nhạc Hàn - Ảnh: FBNV 

Nhiều bình luận cho rằng Sơn Tùng đã có ‘dớp’ trước như Em của ngày hôm qua bị nghi giống Every night của nhóm Exid, Cơn mưa ngang qua có nhiều điểm tương đồng với bài hát Sarangi Mareul Deutjianha, cả Nắng ấm xa dần cũng bị cho đạo beat nên việc đạo thêm nữa cũng chẳng bất ngờ.

“Việc để nổi tiếng nhanh nhất mà không qua nền tảng cơ bản ban đầu là đạo nhạc, đạo phong cách ăn mặc, trình diễn... Sơn Tùng là tiêu biểu cho phong cách mới này”, nick Yuca thêm vào.

Trước những bình luận trái chiều trên, các fan của Sơn Tùng cho biết hai ca khúc chẳng có gì giống nhau, và nam ca sĩ 20 tuổi đã bị dính nghi án đạo nhạc và chịu áp lực dư luận suốt 1 năm qua nên không dại gì ‘ngựa quen đường cũ’.

Thêm nữa, theo các fan nam ca sĩ gốc Thái Bình, Giám đốc âm nhạc của công ty quản lý Sơn Tùng M-TP là nhạc sĩ Huy Tuấn, nên có thể do giai điệu đều đều nên người ta nhầm lẫn nó giống với Because I miss you nhưng các nhạc sĩ sẽ thẩm định chính xác hơn.

Clip Chắc ai đó sẽ về

Clip Because I miss you

Nhiều fan cũng cho rằng nếu có na ná thì chẳng sao, như nickname Đinh Huy cho rằng: “Ở độ tuổi như Sơn Tùng mà làm được như vậy thử hỏi mấy ai làm được như thế? Ai chẳng có sai lầm nhưng Sơn Tùng đã biết và đang cố gắng chuộc lỗi còn gì. Riêng bài này thì mình thấy không giống chỉ là bạn có ác cảm từ trước”.

Tự cho mình là trung lập, nickname Thảo Nguyễn bình luận: “Nghe mấy bạn biện hộ mà thật buồn, buồn ở đây mang cả 2 nghĩa là buồn đau và buồn cười. Các bạn nói chỉ cần nhiều người yêu thích, chỉ cần nghe hay và hot như vậy là đủ, rồi so sánh với những người khác. Cứ như vậy thì muôn đời không xuất hiện được người tài. Ở Việt Nam dùng từ "đạo" vẫn còn nhẹ, đơn cử như ở Nhật thì chỉ cần bạn lấy một câu nói rất ngắn của ai đó ra mà không ghi rõ nguồn là đã bị kết tội ăn cắp và phải bồi thường, đi tù... Vì đó là chất xám của người ta. Sẽ rất khó để có được cái mới, các bạn bê thứ của người ta dùng rồi về dùng thì mãi mãi chỉ chạy theo người ta thôi”.

Đứng trước cơn bão bình luận của fan, Sơn Từng M-TP và công ty quản lý vẫn im lặng. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ liên tục kêu gọi fan thử nghe Chắc ai đó sẽ về và ủng hộ mình.

Thủy Nguyên

>> Giữa scandal 'đạo nhạc', Sơn Tùng M-TP sang Nga lưu diễn cùng Văn Mai Hương
>> Tranh cãi nảy lửa về vụ Sơn Tùng M-TP 'đạo nhạc

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.