“Feeling Arts” đến Việt Nam

19/08/2009 14:55 GMT+7

(TNO) Ngày 19.8, nghệ sĩ nổi tiếng người Nhật Yoshihiro Kitamura đã đem nghệ thuật trình diễn Feeling Arts đến VN, với buổi trình diễn từ thiện dành cho các bệnh nhân của Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM (70 Bà Huyện Thanh Quan, Q.3, TP.HCM).

Nghệ sĩ Kitamura chính là “cha đẻ” của bộ môn nghệ thuật Feeling Arts này. Đây là sự kết hợp giữa hội họa, ánh sáng và âm nhạc để đem đến cho người xem một cảm nhận rất riêng về bầu trời, trái đất, vũ trụ và sự sống.

Ông Kitamura cho biết: “Feeling Arts ra đời với ý muốn đem đến cho người xem một cảm giác thật khác biệt, mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng của mình, một hình ảnh, một câu chuyện riêng khi thưởng thức Feeling Arts, từ đó sẽ có những cách riêng để tiếp cận với bộ môn nghệ thuật mới mẻ và đầy cảm xúc này”. Ông còn tin rằng khi tự tìm tòi khám phá sự thể hiện của Feeling Arts, người xem sẽ cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn và thêm yêu cuộc sống hơn.

Từ tháng 4.2004, nghệ sĩ Kitamura đã khởi động chương trình 1.000 buổi trình diễn từ thiện Feeling Arts qua rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều đặc biệt là đa số các buổi trình diễn của ông đều được diễn ra tại các bệnh viện, trung tâm điều trị, làng trẻ em khuyết tật, và những nơi vừa xảy ra thiên tai, động đất…

Bộ môn nghệ thuật Feeling Arts hiện đang được giảng dạy và phát triển tại Học viện Feeling Arts ở Kobe, Nhật Bản.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.