Buổi lễ trao giải “Động cơ quốc tế của năm lần thứ 20 - International Engine of the Year Awards 2018” được tổ chức bên thềm triển lãm Triển lãm Engine Expo 2018 tại Stuttgart, Đức một lần nữa vinh danh “cỗ máy” V8 tăng áp kép, 3.9 lít của Ferrari.
Với chiến thắng này, động cơ V8 tăng áp kép, 3.9 lít của Ferrari chính thức san bằng kỷ lục 3 lần liên tiếp đăng quang tại “International Engine of the Year Awards” cùng với động cơ Ecoboost 1.0 lít của Ford.
|
Trải qua những bài đánh giá thử nghiệm, động cơ V8 tăng áp kép, 3.9 lít lắp đặt trên mẫu Ferrari 488 Pista nhận được 486 điểm từ ban giám khảo. Áp đảo hoàn toàn so với động cơ tăng áp 3.0 lít của Porsche xếp ở vị trí thứ 2 chỉ với 198 điểm. Ferrari cũng chiếm luôn vị trí thứ 3 với động cơ V12, 6.5 lít trên mẫu 812 Superfast (đạt 158 điểm).
|
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Dean Slavnich đồng chủ tịch cuộc thi International Engine of the Year Awards, cho biết: “Với động cơ V8, Ferrari đã chứng minh rằng ngay cả những người mua xe thể thao cũng muốn những động cơ nhỏ hơn, hiệu quả hơn. Thật vậy, sự hòa trộn giữa những công nghệ chế tạo động cơ hiệu suất cao giúp chiếc xe mạnh mẽ cả trên đường phố lẫn đường đua. Tiếng động cơ V8 gầm rú trong một thiết kế động cơ cực kỳ tinh xảo đi kèm với các công nghệ tiên tiến đã giúp động cơ Ferrari V8 trở nên bất khả chiến bại không chỉ trong ba năm qua, mà còn trở thành động cơ tốt nhất trong hai thập kỷ qua”.
|
Theo thông số kỹ thuật được Ferrari công bố, động cơ V8 lắp đặt trên siêu xe 488 Pista có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 2,85 giây trươc khi đạt tốc độ tối 340 km/giờ.
Ngoài ra, giải thưởng Động cơ quốc tế của năm 2018 còn đánh dấu sự trở lại của Volkswagen với chiến thắng của khối động cơ TSI tăng áp 1.0 lít, 3 xy lanh sau 4 năm ở hạng mục động cơ 1.0 lít tốt nhất năm 2018. Trong khi đó, Tesla tiếp tục dẫn đầu về công nghệ chế tạo động cơ điện. Thương hiệu xe điện đến từ Mỹ giành chiến thắng tại hạng mục "động cơ điện tốt nhất" và "động cơ thân thiện môi trường của năm 2018" trên các mẫu xe Model S, Model X.
Tin liên quan
Tăng áp turbo, cuộc cách mạng thay đổi ngành công nghiệp ô tôViệc trang bị hệ thống tăng áp turbo giúp các hãng xe không chỉ tiết kiệm được chi phí sản xuất, cắt giảm trọng lượng mà còn giúp động cơ hoạt động với hiệu suất vượt trội so với loại hút khí tự nhiên truyền thống.
Cuộc thi năm nay cũng là lần đầu tiên, không có động cơ diesel nào nhận được danh hiệu ở tất cả các hạng mục. Giải thưởng “Động cơ quốc tế của năm lần thứ 20 - International Engine of the Year Awards 2018” do 68 chuyên gia về lĩnh vực xe hơi bình chọn.
Bình luận (0)