Festival Biển Nha Trang

25/05/2009 10:00 GMT+7

(TNTT>) Festival Biển 2009 tại TP Nha Trang, Khánh Hòa sẽ có hơn 60 chương trình diễn ra trong một tuần lễ (từ 6-6 đến 12-6) với nhiều kỷ lục độc đáo được xác lập...

Theo kế hoạch, Festival Biển 2009 sẽ có nhiều hoạt động triển lãm. Trong đó nổi bật có triển lãm gốm và dệt thổ cẩm Chăm tại Tháp Bà Ponagar, triển lãm ảnh Nét đẹp xứ Trầm Hương tại công viên bờ biển cạnh Quảng trường 2-4, triển lãm thư pháp (Hội quán Hòn Chồng), triển lãm cổ vật (Bảo tàng Khánh Hòa)…

Đến nay ban tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh ở Khánh Hòa và 50 tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ tỉnh Morbihan (Pháp). Ngoài ra, triển lãm cổ vật tại Bảo tàng Khánh Hòa cũng vô cùng hấp dẫn, bởi ngoài các hiện vật quý được phát hiện qua các đợt khai quật từ di chỉ khảo cổ học trong tỉnh Khánh Hòa còn có 200 cổ vật quý hiếm được trục vớt từ tàu đắm trên các vùng biển Việt Nam do Bảo tàng Lịch sử TP Hồ Chí Minh tham gia.

Tại Festival lần này sẽ có chương trình bắn pháo hoa trên biển lần đầu tiên tại Việt Nam
Một hoạt động triển lãm khá mới ở Festival biển lần này là Hội chợ tranh nghệ thuật, gồm khoảng 20 gian hàng tranh của các họa sĩ, nhà điêu khắc trong tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, Hội chợ tranh còn có một số họa sĩ vẽ ký họa chân dung cho khách du lịch. Bên cạnh các triển lãm, Festival Biển 2009 còn có nhiều kỷ lục Việt Nam được xác lập, đây được coi là điểm đặc biệt thu hút du khách. 6 kỷ lục dự kiến đăng ký là: chuông gió khổng lồ, dàn nhạc đông nhất (150 nhạc công), nồi phở lớn nhất (đủ cho khoảng 600 người ăn), rồng bằng kim loại phế thải lớn nhất (do một kiến trúc sư người Pháp sáng chế), bình gốm lớn nhất và diều lớn nhất.

Ngoài ra còn một số chương trình đáng chú ý khác như: Cafe wifi miễn phí có đông người cùng truy cập nhất diễn ra tại công viên bờ biển Nha Trang, thể dục buổi sáng có đông người tham gia nhất, đồng diễn thể dục aerobic tại Quảng trường 2-4, lễ hội đường phố, lễ hội cầu ngư, diễu hành xe vespa, thả diều nghệ thuật…Đặc biệt, chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật sẽ vô cùng hấp dẫn bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức bắn pháo hoa trên biển. Ngoài ra, dịp này các đơn vị lữ hành, công ty du lịch còn tổ chức một số tour tham quan hấp dẫn như: tour lặn khám phá vịnh Nha Trang, ngắm san hô bằng tàu đáy kính, câu cá đêm trên vịnh Nha Trang.

Văn Kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.