Finding Dory là đứa con tinh thần thứ hai của hãng Pixar mang lại tỉ đô sau Toy Story 3 và là bộ phim thứ 12 của Walt Disney có được thành tích này. Đây cũng là tác phẩm thứ 4 của Disney “cá kiếm” được 1 tỉ USD trong 12 tháng gần đây nhất, sau Captain America: Civil War, Star Wars: The Force Awakens và Zootopia. The Jungle Book đang nhiều khả năng sẽ gia nhập vào danh sách trên khi đang có doanh thu 966,2 triệu USD toàn cầu.
Lúc mới ra mắt khán giả vào giữa tháng 6, chỉ qua 3 ngày cuối tuần, Finding Dory đã mang về 135 triệu USD - doanh thu tuần đầu công chiếu tốt nhất đối với phim hoạt hình tại Hollywood. Tác phẩm do Andrew Stanton và Angus MacLane làm đạo diễn còn nắm giữ danh hiệu là bộ phim có doanh thu nội địa cao nhất năm nay với 485 triệu USD và 517 triệu USD ở thị trường quốc tế. Walt Disney và Pixar không tiết lộ con số cụ thể làm phim, nhưng theo nhiều nguồn tin thì chi phí sản xuất Finding Dory khoảng từ 175 đến 200 triệu USD.
Phần tiếp theo của Finding Nemo cùng dàn diễn viên lồng tiếng cũ gồm hai giọng nói sáng giá là MC Ellen DeGeneres và nam diễn viên Albert Brooks, đã được giới phê bình đánh giá rất cao và là ứng cử viên nặng ký cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc tại Oscar 2017. Câu chuyện về cô cá xanh đãng trí Dory tìm đường trở về với gia đình được kỳ vọng là sẽ “làm nên chuyện” như chú cá hề Nemo ở lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất thế giới hồi năm 2004.
Với kỷ lục mới của Finding Dory, Walt Disney đang lớn mạnh hơn bao giờ hết. Ngoài Pixar, công ty còn đang sở hữu hai hãng đầy tiềm năng là Marvel và Lucasfilm, nắm giữ bản quyền các tác phẩm nhượng quyền thương mại cực ăn khách là Star Wars cùng The Avengers.
Bên cạnh các bộ phim “ăn nên làm ra” hơn 1 tỉ USD trong năm nay, Disney cũng “dính” phải một vài sản phẩm lỗ nặng, điển hình là Alice Through the Looking Glass. Bộ phim của dàn sao đình đám Johnny Depp, Mia Wasikowska, Anne Hathaway… chỉ thu được 300 triệu toàn cầu trong khi chi phí lên đến 177 triệu USD chưa kể đến các khoảng quảng bá rầm rộ.
Bình luận (0)