Sau hơn một năm tái thi công, cầu Năm Lý (cầu Nam Lý) nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, nối quận 2 và quận 9 cũ (nay là thành phố Thủ Đức) đã chính thức thông xe vào ngày 2.10.2024.
Người dân đi qua nơi đây từng ám ảnh vì cảnh kẹt xe, thế nhưng hiện tại họ đã có thể thoải mái di chuyển trên cây cầu này.
Cầu Năm Lý (Nam Lý) hoàn thành, dân vui mừng thoát cảnh kẹt xe triền miên
Ông Cao Ngọc Dương (thành phố Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: "Từ tờ mờ sáng là kẹt lên đến trên cầu là nửa tiếng đồng hồ. Trước đây là kẹt xe nhiều lắm. Cây cầu này bỏ (dừng thi công - PV) hơi lâu, rồi nay làm chỉ khoảng 1 năm, tốc độ rất là nhanh".
Ông Huỳnh Văn Tòng (thành phố Thủ Đức, TP.HCM) cũng nhớ lại những ngày kẹt xe cách đây chưa lâu: "Đường này xe rất là đông. Trước đây chỉ có một làn đường (cầu cũ - PV) nên kẹt cứng với ngập nước nữa. Bây giờ mở rộng cầu đi thoải mái rồi".
Dự án cầu Năm Lý (cầu Nam Lý) nối quận 2 và quận 9 cũ (hiện là thành phố Thủ Đức) có tổng mức đầu tư gần 732 tỉ đồng (giảm hơn 188 tỉ đồng so với dự kiến ban đầu) thay thế cầu cống đập Rạch Chiếc nhằm tăng khả năng kết nối Xa lộ Hà Nội với cao tốc TP.HCM - Dầu Giây, góp phần giảm kẹt xe tuyến đường Đỗ Xuân Hợp vào giờ cao điểm.
Về đường bộ, cầu Năm Lý (cầu Nam Lý) kết nối tuyến đường Đỗ Xuân Hợp là tuyến trục qua các phường An Phú, Bình Trưng Tây, Phước Long A, Phước Long B, Phước Bình phục vụ lưu thông giữa các khu dân cư lân cận và kết nối giữa tuyến đường Võ Nguyên Giáp với tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Về đường thủy, Rạch Chiếc có quy hoạch là tuyến sông cấp 4 đảm bảo yêu cầu của tuyến giao thông thủy qua ngả Rạch Chiếc sau khi khai thông tuyến đường thủy nối từ sông Sài Gòn - sông Đồng Nai. Do đó, việc xây mới cầu Năm Lý (cầu Nam Lý) có ý nghĩa lớn đối với giao thông vận tải hàng hóa thủy, bộ và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế và chỉnh trang đô thị tại địa phương.
Bình luận (0)