Fonterra tìm thấy vi khuẩn gây ngộ độc thịt trong thành phần sữa

03/08/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Công ty sữa New Zealand Fonterra hôm nay 3.8 thông báo vừa phát hiện một thành phần trong một số sản phẩm sữa của họ nhiễm Clostridium Botulinum, vi khuẩn có thể gây chứng ngộ độc thịt, theo Reuters.

(TNO) Công ty sữa New Zealand Fonterra hôm nay 3.8 thông báo vừa phát hiện một thành phần trong một số sản phẩm sữa của họ nhiễm Clostridium Botulinum, vi khuẩn có thể gây chứng ngộ độc thịt, theo Reuters.

Ngộ độc thịt có nguy cơ gây chết người, vốn làm tổn hại cơ bắp và có thể gây nhiều vấn đề hô hấp. Ngộ độc thịt trẻ sơ sinh là hình thức phổ biến của loại bệnh này.

Thành phần bị nhiễm Clostridium Botulinum nói trên là chất cô đặc whey protein mà Fonterra cho rằng khách hàng của họ có thể đã dùng để sản xuất sữa bột dành cho trẻ sơ sinh, thức uống dành cho người chơi thể thao và nhiều sản phẩm khác.

Fonterra thông báo đã yêu cầu tám khách hàng điều tra xem liệu sản phẩm bị nhiễm có nằm trong dây chuyền cung cấp cho họ hay không. Tuy nhiên, Fonterra không nêu tên khách hàng bị ảnh hưởng cũng như những quốc gia mà sản phẩm đó được xuất khẩu tới.

Fonterra khẳng định chưa có báo cáo về bất cứ trường hợp bệnh nào liên quan đến whey protein bị nhiễm, đồng thời tuyên bố sữa tươi, sữa chua, phó mát và sản phẩm sữa triệt trùng UHT không bị ảnh hưởng.

Cùng ngày, Tổng cục Giám sát, Kiểm tra và Đo lường chất lượng Trung Quốc lập tức đề nghị các công ty nước này mua các sản phẩm sữa từ Fonterra thu hồi những sản phẩm có nguy cơ bị nhiễm, theo Tân Hoa xã.

Văn Khoa

>> Ngộ độc thịt cóc, 1 người chết, 10 người nhập viện
>> Cứu sống bệnh nhi ngộ độc thịt cóc
>> Hàng chục người ngộ độc thịt trâu
>> “Nghi án” ngộ độc thịt và tiết trăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.