Hãng xe Ford vừa tuyên bố triệu hồi 1,9 triệu xe bao gồm cả Ranger, Fusion hay xe thể thao Mustang và một số mẫu xe thuộc thương hiệu hạng sang Lincoln.
>> Hệ quả của lỗi túi khí Takata: Đã có nạn nhân thứ 10
>> Tại sao Mỹ ngày càng lo ngại về những vụ triệu hồi xe?
>> Siêu xe Mỹ - Câu chuyện về những ‘người đàn ông’ trầm lặng
Ford vừa chính thức tuyên bố triệu hồi 1,9 triệu xe sản xuất trong khoảng thời gian từ 2005 đến 2011. Cụ thể, có 1.896.443 xe tại Mỹ, 1.304 xe ở Canada và 1 chiếc ở Mexico. Những xe trong diện triệu hồi bao gồm Fusion đời 2006-2011, Edge 2007-2010, Ranger 2007-2011, Mustang 2005-2011, Lincoln MKX, MKZ… Trong đó, Mustang đã từng bị triệu hồi trước đây vì lỗi tương tự.
Nhiều xe mang thương hiệu Ford sẽ phải triệu hồi để sửa lỗi
|
Nguyên nhân triệu hồi không ai khác mà đến từ nhà cung cấp túi khí Takata, Nhật Bản. Phát ngôn viên của Ford cho biết công ty sẽ làm việc với các nhà cung cấp để có đủ bộ phận cần thiết trong việc sửa chữa, khắc phục càng nhanh càng tốt. Ford không miêu tả chi tiết nhưng rất có thể túi khí mới sẽ đến từ nhà cung cấp khác không phải Takata.
Túi khí Takata tiếp tục khiến 14 triệu xe, 9 nhà sản xuất xe tại Mỹ phải triệu hồi
|
Ngay trước thời điểm Ford công bố triệu hồi đã có 8 thương hiệu bán hàng tại Mỹ với 12 triệu xe sử dụng túi khí Takata bị Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ buộc triệu hồi. Trong đó có Fiat Chrysler (4,3 triệu xe), Toyota (1,65 triệu xe), Subaru (400.000 xe), Mazda (730.000) Nissan (400.000), Mitsubishi (38.000). Nếu tính thêm Ford, lỗi túi khí Takata đã khiến 14 triệu xe hơi bán ra tại Mỹ bị triệu hồi trong đợt này. Tuy nhiên, con số vẫn không dừng lại bởi theo dự kiến, từ nay tới năm 2019 sẽ có thêm khoảng 30-40 triệu xe bị triệu hồi do Takata.
Bình luận (0)