Sau một số hình ảnh “nhá hàng” vào cuối tháng 3 vừa qua, cuối cùng Ford vừa chính thức trình làng Escape mới thuộc thế hệ thứ 4. Rộng rãi hơn, thông minh hơn, mạnh mẽ và tiết kiếm hơn... chính là những nhận xét ban đầu của giới truyền thông Mỹ, châu Âu khi tiếp cận mẫu xe này tại sự kiện ra mắt toàn cầu được Ford tổ chức tại Mỹ, Hà Lan... tối ngày 2.4.
Theo thông tin từ hãng xe Mỹ, Ford Escape 2020 được hãng phát triển trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới. Kích thước thân xe dài hơn, rộng hơn đồng thời trọng lượng xe nhẹ hơn 90,7 kg so với thế hệ cũ.
|
Thế hệ thứ 4 của Ford Escape cũng lột xác hoàn toàn về thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại và thanh thoát hơn. Trong đó, phần mái vòm mới vuốt dốc về phía sau giúp ngoại thất của Escape 2020 mang đậm tính thể thao. Ở mặt trước, lưới tản nhiệt hình lục giác được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Mustang thế hệ thứ 6. Tuy nhiên, xét về tổng thể chiếc crossover này gợi nhớ đến chiếc Ford Focus hatchback thế hệ mới nhất.
Được sản xuất tại nhà máy Louisville ở Kentucky, Mỹ Escape mới có tới 5 phiên bản khác nhau, gồm S, SE, SE Sport, SEL và Titanium. Theo Ford, Escape mới không chỉ mang vẻ ngoài thể thao mà còn là chiếc Escape thú vị nhất từ trước đến nay.
|
Việc gia tăng kích thước giúp Escape mới sở hữu khoang nội thất rộng rãi nhất so với các thế hệ trước đây với hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh trượt lên xuống. Bên cạnh đó, mẫu Crossover 5 chỗ này cũng hội tụ hàng loạt tính năng, công nghệ thông minh. Hệ thống kết nối FordPass Connect trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản cho phép người lái sử dụng điện thoại thông minh kết nối với xe để kiểm tra thông như vị trí đỗ xe, tình trạng xăng/dầu, hay xe đã khóa cửa hay chưa… Bên cạnh đó, ngoại trừ phiên bản S, Escape mới đều được lắp màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch tích hợp phần mềm SYNC3 tương thích với Apple CarPlay, Android Auto, Ford Alexa và Waze.
Phiên bản Escape Titanium 2020 còn được trang bị công nghệ hiển thị kính lái Heads-Up, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động 2.0 (Active Park Assist 2.0), hệ thống hỗ trợ lái (Evasive Steering Assist), hệ thống an toàn Ford Co-Pilot 360, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), hệ thống giữ làn đường (Lane Centering)…
|
Ford Escape thế hệ thứ 4 còn sở hữu danh mục động cơ khá đa dạng với nhiều lựa chọn. Trong đó, các phiên bản S, SE và SEL dùng động cơ xăng tăng áp EcoBoost 1.5 lít, 3 xi lanh cho công suất tối đa 180 mã lực, mô men xoắn cực đại 240 Nm. Đặc biệt, tùy vào điều kiện sử dụng, 1 trong số 3 xi lanh trên động cơ này có thể được tắt chỉ trong 14 mili giây nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
Phiên bản Titanium sử dụng động cơ EcoBoost 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực, mô men xoắn cực đại 372 Nm. Theo Ford với động cơ này, xe có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/giờ nhanh hơn 10% so với phiên bản trước.
|
Hệ thống động lực hybird cũng được trang bị trên Ford Escape thế hệ thứ 4. Hệ thống này là sự kết hợp động cơ Atkinson 2.5 lít mới với mô tơ điện cùng hộp số vô cấp CVT cho tổng công suất 198 mã lực, đồng thời cho phép xe đạt tốc độ tối đa 136 km/giờ ở chế độ chạy điện hoàn toàn.
Đặc biệt, các phiên bản SE, SEL và Titanium của Escape 2020 có thêm lựa chọn với hệ truyền động plug-in hybrid. Ngoài sự kết hợp giữa động cơ, mô tơ điện các phiên bản này còn có thêm hệ thống pin điện. Theo Ford, mất khoảng 10 - 11 giờ để sạc đầy pin nếu dùng bộ sạc 110-volt Level 1, và khoảng 3,5 giờ nếu dùng bộ sạc 240-volt Level 2. Người dùng có thể lựa chọn các chế độ hoạt động như Auto EV - xe tự quyết định chạy bằng xăng hay điện, EV Now - chọn sử dụng xe hoàn toàn bằng điện, EV Later - xe chạy bằng xăng để tiết kiệm điện và chế độ EV Charge - tiếp tục sạc pin trong khi xe vận hành.
tin liên quan
Ford Figo 2019 trình làng, 'đe dọa' Hyundai Grand i10Ford vừa tung ra Figo 2019 với nhiều cải tiến mới nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Hyundai Grand i10 tại thị trường Ấn Độ.
Với những thay đổi toàn diện, Ford Escape thế hệ thứ 4 hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn với Mazda CX-5, Toyota RAV4 trong phân khúc Crossover 5 chỗ.
Bình luận (0)