Fox, Sony và cuộc chiến giành bản quyền phim xác sống của Hàn Quốc

04/08/2016 18:34 GMT+7

Thành công vượt ngoài mong đợi của siêu phẩm kinh dị Train to Busan khiến các nhà làm phim đến từ Mỹ quyết tâm phải mua được bản quyền để biến nó thành một tác phẩm Hollywood hứa hẹn sẽ hoành tráng hơn nữa.

Theo thông tin độc quyền của tờ Hollywood Reporter, tác phẩm gây tiếng vang lớn tại phòng vé Hàn Quốc khi được trình chiếu tại thị trường quốc nội đã lọt vào “mắt xanh” của hai “ông lớn” của kinh đô điện ảnh Hollywood là hãng 20th Century Fox, Sony Picture cùng với các hãng phim lớn khác của Pháp như Gaumont, Canal Plus hay Europa Corp.
Dù không khẳng định danh sách các công ty đang vào cuộc để tranh giành bản quyền nhưng Danny Lee, đại diện Contents Panda, đơn vị phụ trách vấn đề bản quyền bộ phim cho biết: “Đúng là có nhiều hãng phim lớn tới từ Mỹ và châu Âu đang rất quan tâm tới Train to Busan và họ cũng đã đánh tiếng về việc mua bản quyền làm lại bộ phim”.
Đại diện này cho biết không phải đợi tới khi đổ bộ các rạp và thu hút được lượng người xem khổng lồ thì Train to Busan mới trở nên nổi tiếng trong nội bộ giới làm phim. Thực chất, ngay từ lần đầu tiên được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5 vừa qua, tác phẩm đã nhận được sự chú ý từ các nhà sản xuất. “Hiện phim đang rất thành công tại Hàn Quốc nên chúng tôi sẽ chưa nóng vội ký kết các thỏa thuận”, vị đại diện này nói.
Train to Busan đang là tác phẩm nắm giữ kỷ lục phòng vé Hàn Quốc Ảnh: Chụp màn hình trailer
Train to Busan là bộ phim do người đóng đầu tiên của đạo diễn phim hoạt hình nổi tiếng Yeon Sang Ho. Phim xoay quanh cuộc chiến sống còn của các hành khách trên chuyến tàu từ Seoul tới Busan với lũ thây ma khát máu đang điên cuồng truy đuổi họ. Phim có sự diễn xuất của các diễn viên như Gong Yoo, Ma Dong Seok, Choi Woo Sik và cựu thành viên nhóm Wonder Girls Ahn So Hee.
Có mặt tại các rạp ở xứ kim chi vào ngày 22.7, Train to Busan thu về 38,8 triệu USD (khoảng 860 tỉ đồng) chỉ sau 5 ngày đầu tiên công chiếu, trở thành bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh nước này. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim đã thu về hơn 63,9 triệu USD (khoảng 1.420 tỉ đồng), chỉ tính riêng thị trường Hàn Quốc.
Train to Busan khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 12.8 dưới tựa Việt: Chuyến tàu sinh tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.