Foxconn đón tân chủ tịch thay tỉ phú Terry Gou

Thu Thảo
Thu Thảo
22/06/2019 11:45 GMT+7

Nhà sáng lập Foxconn Terry Gou vừa từ chức chủ tịch nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới hôm 21.6.

Theo Reuters, ông Gou từ chức chủ tịch Foxconn để chuẩn bị cho đợt bầu cử lãnh đạo vùng lãnh thổ Đài Loan vào năm sau. Hãng Foxconn (hay Hon Hai Precision Industry) cho hay ông Liu Young-way, sếp mảng chip hiện thời, sẽ lên thay ông Gou làm chủ tịch.
Hôm 21.6, nhà sáng lập 68 tuổi của Foxconn phát biểu tại cuộc họp thường niên của doanh nghiệp ở Đài Bắc. Hàng trăm cổ đông và những người ủng hộ doanh nghiệp theo dõi trực tiếp sự kiện trên màn hình lớn. Việc ông Gou từ chức được nhiều người dự kiến từ trước. Ông tuyên bố việc tranh cử từ tháng 4 và chia sẻ rằng mình có ý định rời Foxconn để mở đường cho tài năng trẻ tiến lên.
Ông Liu Young-way Ảnh: AFP
Dù rời ghế chủ tịch, tỉ phú Gou vẫn sẽ giữ một ghế trong hội đồng quản trị mới. Foxconn cho hay hồi tuần trước rằng ý định tranh cử lãnh đạo Đài Loan của Gou sẽ tác động đến vai trò tương lai của ông trong hội đồng quản trị.
Terry Gou sáng lập Foxconn cách đây 45 năm, hiện là người giàu nhất Đài Loan với tổng tài sản 7,6 tỉ USD, theo Forbes. Sự ra đi của ông đến vào thời điểm thiếu chắc chắn cho Foxconn, một trong các nhà cung ứng của Apple và nhiều hãng công nghệ lớn khác.
Nikkei Asian Review đưa tin Apple vừa yêu cầu các nhà cung ứng của họ đánh giá tác động về mặt chi phí khi chuyển một phần sản xuất từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á. Bản thân Foxconn cho hay hãng đủ năng lực để sản xuất bên ngoài Trung Quốc, đáp ứng nhu cầu cho thị trường Mỹ của Apple nếu hãng táo khuyết buộc lòng phải lắp ráp sản phẩm bên ngoài Đại lục vì thương chiến Mỹ - Trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.