Foxconn thu hút lao động lắp ráp iPhone bằng tiền thưởng

26/07/2018 07:31 GMT+7

Nhằm chuẩn bị cho việc lắp ráp các mô hình iPhone 2018 cho Apple, Foxconn đã công bố kế hoạch thưởng tiền cho các công nhân làm hợp đồng mới.

Theo PhoneArena, Apple dự kiến ra mắt loạt iPhone 2018 trong khoảng 8 tuần tới, do đó nhà sản xuất hợp đồng Foxconn đã bắt đầu tuyển dụng thêm công nhân làm việc tại dây chuyền lắp ráp iPhone ở nhà máy công ty đặt tại thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc.
Công ty cho biết số tiền thưởng sẽ được áp dụng cho các lao động làm hợp đồng mới, với khoản tiền thưởng một lần lên đến 295 USD. Tuy nhiên số tiền này sẽ được trao tay cho công nhân vào tháng 11, và nó có thể bị ảnh hưởng bởi chi phí mà công ty đã đầu tư vào hoạt động sản xuất các mô hình iPhone mới.
Được biết vào năm ngoái công ty Đài Loan đã chi nhiều tiền cho hoạt động sản xuất iPhone X, điều này dẫn đến doanh thu của công ty trong quý 4/2017 thấp hơn dự kiến. Để không lặp lại tình huống này trong năm nay, công ty sẽ phải điều chỉnh các khoản tiền thưởng nếu thấy cần thiết.
Apple dự kiến sẽ giới thiệu ba mẫu iPhone mới trong năm nay, bao gồm iPhone X (2018) 5,8 inch, iPhone X Plus 6,5 inch và iPhone 9 6,1 inch. Trong đó phiên bản 6,1 inch sử dụng màn hình LCD, còn hai thành viên thuộc gia đình iPhone X sẽ sử dụng màn hình OLED. Cả ba đều trang bị chip A12 được sản xuất dựa trên quy trình 7 nm của TSMC và máy ảnh TrueDepth giống như những gì mà iPhone X hiện tại đang sở hữu.
Theo một số nguồn tin, iPhone 9 có thể được phát hành chậm hơn dự kiến khoảng 1 tháng do những vấn đề liên quan đến màn hình LCD bị hở sáng, trong khi đó các thành viên còn lại đều sẽ đến tay người dùng vào cuối tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.