FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 17.700 tỉ đồng năm 2019

Thành Luân
Thành Luân
27/03/2019 16:28 GMT+7

Ngày 27.3 tại TP.HCM, Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. Đồng thời chia sẻ những điểm đã đạt được trong năm 2018 và mục tiêu trong năm 2019.

Theo đó, trong năm 2018, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỉ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu online đạt mức 2.432 tỉ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2017.
Tính đến tháng 12.2018, tổng số cửa hàng FPT Shop là 533, tăng 60 cửa hàng so với cuối kỳ tháng 12.2017. Doanh số trung bình trên cửa hàng đạt 2,4 tỉ đồng/cửa hàng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017. Tính đến tháng 7.2018, FPT Retail lọt vào Top 5 nhà bán lẻ hàng đầu ở Việt Nam, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương (Retail Asia).
Trong năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu 17.700 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỉ đồng, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018. Trong đó, công ty định hướng sẽ mở rộng sang các ngành bán lẻ khác mà trước tiên là dược phẩm, năm 2019, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng trên toàn quốc.
Ngoài ra, tại đại hội FPT Retail cũng chia sẻ nhận thấy ngành hàng phụ kiện, SIM số là một trong những ngành hàng đem lại lợi nhuận tốt và đáng kể, nên trong năm 2019, FPT Retail đã mạnh dạn đặt mục tiêu doanh thu phụ kiện đạt 1.000 tỉ đồng, tương ứng tăng trưởng 350 tỉ đồng và dịch vụ SIM số thu hộ tăng trưởng 100 tỉ đồng. Đây sẽ là hai mảng chiến lược đóng góp doanh thu và lợi nhuận cao cho FPT Retail trong năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.