G4 và Galaxy S6 - đâu là sự khác biệt ?

01/05/2015 13:55 GMT+7

(TNO) Với việc LG vừa công bố ra thị trường chiếc smartphone G4, thì dòng smartphone cao cấp chạy Android đang có sự cạnh giữa hai nhà sản xuất Hàn Quốc là LG và Samsung (với chiếc Galaxy S6). Vậy đâu là sự khác biệt giữa hai dòng máy này.

(TNO) Với việc LG vừa công bố ra thị trường chiếc smartphone G4, thì dòng smartphone cao cấp chạy Android đang có sự cạnh giữa hai nhà sản xuất Hàn Quốc là LG và Samsung (với chiếc Galaxy S6). Vậy đâu là sự khác biệt giữa hai dòng máy này.

LG G4 dày và nặng hơn

LG G4 có kích thước là 148,9 x 76,1 x 9,8 mm, so với Samsung Galaxy với số đo là 143,4 x 70,5 x 6,8 mm. Như vậy, khi cầm G4 so với Galaxy S6 trên tay, thì chiếc G4 trông sẽ dày hơn.
Galaxy S6 mỏng và nhẹ hơn chiếc LG G4
Ngoài ra, LG G4 cũng nặng hơn chiếc Galaxy S6 với thông số là 155 gram so với 138 gram (tức nặng hơn 17 gram). Một điều cần lưu ý, LG G4 vẫn sử dụng thiết kế vỏ nhựa với mặt lưng có thể tháo rời, còn chiếc Galaxy S6 sử dụng dạng nguyên khối với viền bằng kim loại và mặt lưng máy làm bằng kính. Nên nhìn trông qua, Galaxy S6 sẽ trông sang trọng hơn.

Tuy nhiên, bù lại thì LG G4 lại có một điểm lạ là dùng màn hình dạng cong nhẹ và có thêm phiên bản dùng da thật ở phần mặt lưng máy, phần mặt da này cũng được đánh giá sẽ tạo cảm giác thoải mái khi cầm sản phẩm trên tay.

LG G4 dùng màn hình lớn hơn nhưng Galaxy S6 lại nét hơn đôi chút

Kích thước màn hình là một điểm mạnh của chiếc LG G4 khi so với chiếc Galaxy S6 (màn hình 5,5 inch so với màn hình 5,1 inch). Cả hai màn hình này đều hiển thị hình ảnh đạt chuẩn 2K (mật độ phân giải là 2.560 x 1.440 pixel). Điều này giúp cho người dùng G4 trải nghiệm được nhiều không gian hình ảnh hơn so với Galaxy S6.
Màn hình của G4 lớn hơn Galaxy S6 và mặt lưng có phiên bản làm bằng da thật
Tuy nhiên, nếu so về mật độ điểm ảnh thì LG G4 lại đang đạt điểm số là 534 ppi so với 576 ppi trên chiếc Galaxy S6. Như vậy, nếu xét về mặt lý thuyết thì màn hình trên Galaxy S6 sẽ sắc nét hơn so với LG G4. Về cơ bản nếu nhìn bằng mắt thường thì hình ảnh hiển thị giữa hai máy là rất khó nhận biết sự khác biệt.

LG G4 dùng camera với khẩu độ lớn hơn, camera trước tốt hơn

Cả hai mẫu smartphone LG G4 và Galaxy S6 đều dùng camera sau với cảm biến 16 MP. Tuy nhiên, camera của chiếc G4 lại dùng khẩu độ lớn hơn với f/1.8 so với f/1.9 trên chiếc Galaxy S6. Điều này có nghĩa là trong một số điều kiện chụp ảnh ở môi trường thiếu sáng, thì mẫu smartphone của LG sẽ cho ra chất lượng hình ảnh tốt hơn chiếc smartphone của Samsung.
Cụm camera sau của LG G4 có khẩu độ lớn hơn
Bên cạnh đó, camera của LG cũng cho phép người dùng chụp ảnh và xuất ra định dạng ảnh RAW, qua đó cho phép người dùng tùy chỉnh bức ảnh ở nhiều góc độ ánh sáng khi thao tác chỉnh sửa trên máy tính.

Ngoài ra, cụm camera trước của G4 cũng dùng cảm biến cao hơn chiếc Galaxy S6 với thông số 8 MP so với 5 MP. Như vậy, trên lý thuyết thì nếu sử dụng cụm camera trước này để chụp ảnh tự sướng (selfie), camera trên G4 sẽ cho ra chất lượng tốt hơn.

Galaxy S6 có tốc độ nhanh hơn, bù lại G4 lại hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng

LG G4 được trang bị bộ vi xử lý lõi 6 Snapdragon 808 của Qualcomm thay vì con chipset Snapdragon 810 mới nhất. Một trong những lý do giải thích vấn đề này là LG muốn "né" lỗi quá nhiệt đang tồn tại trên dòng chipset mới này.
Vi xử lý của Galaxy S6 nhanh hơn G4
Trong khi đó, Samsung đang trang bị con chipset Exynos 7420 lõi 8 do chính Samsung phát triển. Xét về thông số kỹ thuật, chipset này có tốc độ xử lý nhanh hơn so với Snapdragon 808 khá nhiều.

Bù lại điểm thua về tốc độ, thì LG G4 lại được trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 2 TB, còn Galaxy S6 chỉ được trang bị bộ nhớ trong với cấu hình cao nhất là 128 GB nhưng lại không có thể mở rộng thêm bộ nhớ lưu trữ bằng thẻ nhớ mở rộng. Bên cạnh đó, thỏi pin của G4 cũng có dung lượng cao hơn với thông số 3.000 mAh so với 2.550 mAh dùng trên chiếc Galaxy S6.

Cả hai đều chạy bản Android 5 Lollipop, nhưng thiết kế khác nhau

Cả hai mẫu smartphone G4 và Galaxy S6 đều sử dụng phiên bản Android 5 Lollipop mới của Google. Tuy nhiên, giao diện của nền tảng này đã được hai hãng tùy biến theo phong cách thiết kế của từng hãng.
Giao diện UX 4.0 được thiết kế tập trung vào người dùng
G4 thì sử dụng kiểu dáng thiết kế UX 4.0 trông sinh động, bổ sung thêm các tính năng chụp ảnh thông minh mới, cải tiến chế độ xem ảnh, cải tiến khả năng cảnh báo thông minh.

Trong khi đó, Galaxy S6 lại sử dụng thiết kế TouchWiz theo phong cách đặc trưng từng được hãng áp dụng trên các dòng Galaxy trước đây của Samsung.

Giá bán của LG G4 "mềm" hơn so với Galaxy S6

Hiện tại, mức giá niêm yết khởi điểm của chiếc LG G4 tại thị trường Singapore đang là 928 SGD (khoảng 15 triệu đồng). Trong khi đó, tại Việt Nam mức giá của Galaxy S6 đang là 16,59 triệu đồng.

Đây là mức giá được áp dụng cho phiên bản dùng bộ nhớ trong 32 GB của cả hai dòng máy G4 và Galaxy S6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.