Chiều nay (4.5), Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) cùng Liên danh Nhà thầu Shimizu - Maeda đã hoàn thành cơ bản Tầng B1 Ga Ba Son thuộc
tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Đây là hạng mục thi công vượt tiến độ, sớm hơn 31 ngày so với kế hoạch trình UBND TP.
Ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240 m, rộng 34,5 m, độ sâu khoảng 20 m gồm 2 tầng. Trong đó, tầng B1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách
|
Khu vực khách tới mua vé, sau đó đi xuống tầng dưới để đi tàu
|
Tầng B2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách
|
Kỹ sư Lê Thành Lê - Quản lý gói thầu CP1b cho biết các hạng mục về kiến trúc nhà ga đã cơ bản hoàn thành. Thiết kế nhà ga Ba Son là thiết kế theo kiến trúc hiện đại, màu sắc tươi trẻ
|
Đặc biệt, ga Ba Son nằm ngay bờ sông Sài Gòn nên thiết kế trần có chi tiết gợn sóng, mang biểu tượng sông nước Sài Gòn
|
Cùng với đó, phía dưới tầng B2 sẽ có các bức tường sơn chủ đạo màu xanh, kết hợp với "sóng trần" tạo điểm nhấn rõ nét về hình ảnh sông nước, để người dân chỉ cần tới, nhìn kiến trúc, thiết kế là có thể biết mình đang ở ga Ba Son
|
Hành khách có thể di chuyển bằng thang máy, thang cuốn hoặc thang bộ để xuống tầng B2 phía dưới
|
Dự kiến, trong tháng 5 này, nhà thầu cũng sẽ hoàn thành cơ bản công tác hoàn thiện như làm tường, làm trần, bố trí ánh sáng, đèn điện... kiến trúc tầng B2
|
Phía nhà thầu đang đồng bộ các hạ tầng để phục vụ nhà ga metro, đồng thời tạo cảnh quan cơ bản trên mặt đất, sau đó bàn giao lại cho UBND TP.HCM để phát triển, hoàn thiện thêm cảnh quan trên mặt đất theo kế hoạch của thành phố
|
Đến nay, tổng khối lượng của toàn tuyến metro số 1 đã đạt 84,44%, trong đó: Gói thầu CP1a (Đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) khởi công ngày 15.11.2016 đã đạt 88,4% khối lượng thực hiện; Gói thầu CP1b (Đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) khởi công ngày 21.8.2014, khối lượng thực hiện đạt 95,76%; Gói thầu CP2 (Đoạn trên cao và depot) khởi công ngày 24.7.2012 đạt 92,21% khối lượng thực hiện và gói thầu CP3 (Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng về thiết bị) khởi công ngày 5.8.2013 hiện khối lượng thực hiện đã đạt 69,30%.
Dự án dự kiến đưa vào khai thác thương mại từ năm 2022.
Trải nghiệm tiện ích bên trong đoàn tàu metro hiện đại tuyến Bến Thành - Suối Tiên
|
Bình luận (0)