Galaxy S6 Plus 5,7 inch có ý nghĩa ra sao với Samsung

15/06/2015 10:15 GMT+7

(TNO) Các báo cáo cho thấy Samsung đang phát triển một phiên bản mới của Galaxy S6 có tên Galaxy S6 Plus, hầu hết tập trung vào kích thước màn hình 5,7 inch.

(TNO) Các báo cáo cho thấy Samsung đang phát triển một phiên bản mới của Galaxy S6 có tên Galaxy S6 Plus, hầu hết tập trung vào kích thước màn hình 5,7 inch.

Tin đồn vẫn mãi là tin đồn, nhưng dưới đây là lý do mà trang Androidcentral đưa ra để giải thích vì sao Galaxy S6 Plus có ý nghĩa cao đối với hãng sản xuất Hàn Quốc.

Galaxy S6 Plus sẽ có gì hay?

Theo báo cáo từ SamMobile, Plus sẽ là phiên bản hàng đầu của Galaxy S6 có màn hình 5,7 inch cong ở hai mặt bên như Galaxy S6 Edge, mặc dù một số báo cáo cho rằng màn hình của máy sẽ là 5,5 inch. Bên trong máy được tích hợp chip 6 lõi Qualcomm Snapdragon 808 giống như trên LG G4 thay vì sử dụng chip Exynos của Samsung có trên Galaxy S6 hiện nay.

Máy sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 5.1.1 khi được phát hành, và những hình ảnh rò rỉ cho thấy có một chút sửa đổi về biểu tượng khi các góc bo tròn hơn trông giống như hình thoi.
Một số hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy Galaxy S6 Plus sắp được ra mắt
Tìm chỗ đứng trên thị trường smartphone

Mặc dù không được ra mắt trên thị trường, nhưng những tin đồn vào năm ngoái về Galaxy S5 Prime tập trung vào những cải tiến về độ phân giải màn hình, bộ xử lý và chất lượng thiết kế. Còn Galaxy S6 Plus trông giống như một Galaxy S6 Edge cỡ lớn, cho thấy Samsung dường như đang hạnh phúc với ngôn ngữ thiết kế mới của hãng và muốn mở rộng sức hấp dẫn của dòng Galaxy S6 trên thị trường smartphone.

Trong khi nhiều người phương Tây xem kích thước 5 inch là lựa chọn phù hợp cho smartphone, thì thiết bị cầm tay cỡ lớn lại trở nên rất phổ biến ở châu Á, bao gồm thị trường Trung Quốc vốn được xem là hết sức quan trọng, nơi Samsung phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt không chỉ từ Apple mà còn có một loạt công ty khác cung cấp thiết bị màn hình trên 5,5 inch.

Điện thoại lớn hơn sẽ cho phép Samsung đóng gói với pin lớn hơn, giải quyết những khiếu nại dai dẳng từ người dùng với Galaxy S6. Công ty Hàn Quốc chắc chắn nhận thức được vấn đề rằng mình cần phải làm tốt hơn trong lĩnh vực này.

Sự lựa chọn chip xử lý vẫn là một dấu hỏi rất lớn. Dựa vào lý thuyết thì Snapdragon 808 của Qualcomm ít mạnh mẽ hơn so với Exynos 7420 có bên trong Galaxy S6, tuy nhiên LG G4 đã chứng minh rằng Snapdragon 808 hoàn toàn có khả năng cung cấp sức mạnh cho một smartphone màn hình Quad HD. Chip của Qualcomm được sản xuất dựa trên quy trình 20 nm ít hiệu quả hơn so với 14 nm mà Exynos của Samsung, nhưng nó giải quyết được sự cân bằng nhờ đóng gói hai lõi Cortex-A57 tiêu hao ít điện năng hơn. Cũng không rõ khả năng Samsung có trang bị chip Exynos cho Galaxy S6 Plus tại một số thị trường đặc biệt, giống như những gì mà công ty đã làm trước đây, hay không.

Nếu ra mắt điện thoại mới trong quý thứ ba (sớm nhất trước khi kết thúc tháng 9) như báo cáo, giữa khoảng thời gian ra mắt Galaxy S6 và Note 5 (dự kiến tháng 10) thì nó cho thấy Samsung đang muốn xác định một khoảng cách nhất định giữa hai dòng sản phẩm cao cấp của công ty.
Phiên bản 5,7 inch của Galaxy S6 có đe dọa Galaxy Note 5?
Sự phân biệt giữa Galaxy S6 Plus với Galaxy Note 5 có lẽ nằm ở yếu tố bút S Pen, bởi màn hình 5,7 inch của Galaxy S6 Plus sẽ xếp sản phẩm này vào phân khúc phablet. Galaxy Note là dòng smartphone cao cấp nhất của Samsung trong một năm, còn Galaxy S6 Plus lại được đưa ra để giải quyết một số vấn đề mà người dùng quan tâm đến một sản phẩm của Samsung, bao gồm pin lớn và khả năng trang bị khe cắm thẻ nhớ ngoài. Có điều, nếu cả hai ra mắt cùng khoảng thời gian này, có khả năng Galaxy S6 Plus sẽ là sản phẩm chủ đạo rất đáng chú ý.

Thật khó để có thể rút ra bất kỳ kết luận về sự thành công của Galaxy S6 ở giai đoạn này. Theo báo cáo của tờ The Korea Herald gần đây cho biết, Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đã được cung cấp ra thị trường với tỷ lệ tương tự như phiên bản Galaxy S tiền nhiệm, với doanh số khoảng 10 triệu máy trong khoảng 1 tháng.

Cuối cùng, có thể chắc chắn một điều là việc ra mắt Galaxy S6 Plus sẽ không kéo theo giá thành Galaxy S6 bị hạ xuống ngay tức thì.
Nếu ra mắt, Galaxy S6 Plus có thể chỉ hạn chế tại một số thị trường
Và dĩ nhiên, cũng giống như những tin đồn về Galaxy S5 Prime, nhà sản xuất Hàn Quốc hoàn toàn có thể hủy kế hoạch phát hành Galaxy S6 Plus ra thị trường mà không cần báo trước.

Hoặc cũng có khả năng là Galaxy S6 Plus chỉ được bán giới hạn tại một số thị trường, giống như những gì mà Samsung đã làm với Galaxy S5 LTE-A có màn hình 2K và chip được nâng cấp, nhưng chỉ có mặt tại quê hương của hãng là Hàn Quốc. Công ty cũng từng phát hành phiên bản Galaxy S4 dùng chip Snapdragon 800 và hỗ trợ LTE-A, nhưng sản phẩm cũng chỉ được phát hành với số lượng hạn chế.

Dù thế nào đi chăng nữa, thì nhiều smartphone hơn sẽ giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn, nhưng Samsung vẫn phải cẩn thận để Galaxy S6 Plus không làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Galaxy S6 và Galaxy Note sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.