Galaxy S6 và S6 Edge khác nhau ra sao ?

12/04/2015 14:34 GMT+7

(TNO) Hiện tại Samsung đã mở bán mẫu smartphone Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge với mức giá chênh lệch nhau hơn 3 triệu đồng. Điều này đã làm cho nhiều người thắc mắc vì sao hai máy lại có sự chênh lệch này.

(TNO) Hiện tại Samsung đã mở bán mẫu smartphone Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge với mức giá chênh lệch nhau hơn 3 triệu đồng. Điều này đã làm cho nhiều người thắc mắc vì sao hai máy lại có sự chênh lệch này.

Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge khác nhau về thiết kế - Ảnh: AFP
Dưới đây là một số điểm khác biệt lớn nhất giữa Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge, giúp cho người dùng có thể hiểu được tại sao mức giá bán sản phẩm lại khác nhau.

Cùng kích thước và độ phân giải nhưng có thiết kế khác nhau

Cả Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đều sử dụng kích thước màn hình 5,1 inch đạt chuẩn hiển thị 2K (đây là màn hình Super AMOLED) và có độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel (mật độ điểm ảnh là 577 ppi). Tuy nhiên, Galaxy S6 thì sử dụng màn hình phẳng còn Galaxy S6 Edge sử dụng thiết kế dạng màn hình cong nhẹ ở hai bên mép.
Phần màn hình cong trên Galaxy S6 Edge có thể hiển thị các dòng thông báo - Ảnh: AFP
Với hai màn hình cong dạng nhẹ ở hai bên mép máy, người dùng có thể tận dụng không gian này để thiết lập chế độ xem nhanh các thông tin như: giờ, ngày, dung lượng pin, tin nhắn, thông báo mới...

Galaxy S6 mỏng hơn nhưng Galaxy S6 Edge lại nhẹ hơn

Cả Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đều sử dụng thiết kế viền kim loại, lưng máy được làm bằng kính. Thoạt trông qua, người dùng sẽ nghĩ rằng hai máy có độ mỏng tương đương nhau nhưng thật chất là chưa đúng.
Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đều có những màu sắc độc quyền - Ảnh chụp màn hình GSMArena
Cụ thể, Galaxy S6 có độ mỏng là 143,4 x 70,5 x 6,8 mm tức mỏng hơn so với Galaxy S6 Edge với thông số 142,1 x 70,1 x 7,0 mm do sử dụng màn hình cong nên độ dày của máy sẽ phải tăng lên. Tuy nhiên, bù lại vì dùng màn hình cong nên Galaxy S6 Edge lại nhẹ hơn Galaxy S6 với thông số 132 gram so với 138 gram.

Ngoài ra, cả hai dòng máy đều sẽ có những màu sắc độc quyền như Galaxy S6 thì có màu xanh lam còn Galaxy S6 Edge lại có màu xanh lục. Tuy nhiên, cả hai máy đều dùng chung 3 màu sắc là vàng, trắng và đen.

Galaxy S6 Edge có dung lượng pin cao hơn

Về cấu hình, cả hai phiên bản đều sử dụng bộ vi xử lý Exynos lõi 8 mới của Samsung được phát triển trên nền tảng 64 bit theo quy trình 14 nm mới nhất của Samsung, vi xử lý này có 4 nhân dùng tốc độ 2,1 GHz và 4 nhân dùng tốc độ 1,5 GHz, dùng bộ nhớ RAM 3 GB nhưng theo công nghệ LPDDR4 (nhanh hơn 80% so với thế hệ RAM DDR3), bộ nhớ trong 32/64/128 GB theo công nghệ truy xuất dữ liệu siêu nhanh UFS 2.0.
Thực tế dung lượng pin trên Galaxy S6 Edge cao hơn Galaxy S6 - Ảnh: AFP
Camera trên máy cũng sử dụng chung cấu hình khi dùng cảm biến camera sau đạt độ phân giải 16 MP, camera trước đạt độ phân giải 5 MP. Cụm camera này sử dụng khẩu độ f/1.9 hỗ trợ chụp ảnh góc rộng chuyên dùng để tự sướng.

Tuy nhiên, dung lượng pin trên máy thực tế khác nhau khi Galaxy S6 dùng thỏi pin 2.550 mAh còn Galaxy S6 Edge lại dùng thỏi pin cao hơn một chút với 2.600 mAh.

Chênh lệch nhau về giá bán

Tại thị trường Việt Nam, bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đã chính thức được bán ra, với giá bán lần lượt là 16,59 triệu đồng và 19,99 triệu đồng. Đây là phiên bản sở hữu bộ nhớ trong 32 GB và các màu sắc đen, trắng và vàng. Tức chênh lệch nhau khoảng 3,4 triệu đồng.
Mức giá mà Samsung áp dụng cho bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge tại Việt Nam - Ảnh: T.Luân
Như vậy, với những thông tin cung cấp nói trên thì số tiền chênh lệch này chủ yếu là người dùng phải chi trả cho phần thiết kế màn hình cong, đây cũng là kiểu dáng thiết kế lạ mắt mà chưa có mẫu smartphone nào trên thị trường áp dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.