- Cười đau ruột khi xem game thủ FA giải cứu thế giới
- Phóng sự ảnh: cuộc sống của đội game Starcraft 2 ZOO
- Nữ giới chịu chi hơn nam giới khi chơi game di động
Bản báo cáo mới được công bố của công ty nghiên cứu thị trường Juniper Rearch cho thấy trong năm 2016, ngành công nghiệp game mobile sẽ có doanh thu khoảng 28,9 tỷ USD cùng tỷ lệ tăng trưởng rất ổn định qua mỗi năm.
Hình minh họa (Nguồn: Games Sina)
Juniper cũng cho rằng các nhà phát triển game mobile cần phải thay đổi chiến lược để có thêm thu nhập từ những người chơi trung thành. Năm 2013, quy mô thị trường game mobile toàn cầu đã thu được khoảng 16 tỷ USD từ người tiêu dùng. Con số doanh thu này chủ yếu đến từ những sản phẩm game miễn phí, như Candy crush saga của King hay Clash of clans của Supercell.
Candy crush saga (Nguồn: edrants.com)
Cả King, Supercell và nhiều nhà phát triển khác đã đẩy mạnh doanh thu bằng cách trả tiền để có được nhiều người chơi hơn. Tuy phương thức này rất tốn kém nhưng hầu hết công ty đều nghĩ rằng đó là việc hoàn toàn cần thiết. Mặc dù chiến thuật này trên thị trường game mobile vẫn còn rất hữu ích - đặc biệt là với các trò chơi miễn phí, nhưng Juniper lại phát hiện ra dấu hiệu của một xu hướng mới nổi lên.
Phát ngôn viên của Juniper, ông Sam Smith cho biết, "Trong chiến lược mới, các nhà phát triển thông qua phân tích dữ liệu để tái nâng cao giá trị trò chơi, khơi dậy sự quan tâm từ người chơi và thu tiền của họ, theo đó đạt được một lợi nhuận cao hơn."
Clash of Clans (Nguồn: clashofclans.com)
Báo cáo cũng cho thấy, so với những người sử dụng điện thoại thông minh thì người sử dụng tablet PC có xu hướng chi tiền nhiều hơn. Juniper giải thích rằng điều này là do các game thủ truyền thống từ các hệ thống handheld như PSP, NDS đều đã chuyển sang chơi game trên iPad và các thiết bị di động khác.
Nhưng điều này không có nghĩa là 3DS và Vita sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Smith cho rằng "phần cứng chơi game chuyên dụng sẽ tiếp tục phục vụ cho một số lượng nhỏ các game thủ ở mọi lứa tuổi."
Trong bản báo cáo, Juniper cũng lưu ý rằng các nhà phát triển cần phải tập trung chú trọng vào sự tiện lợi, khả năng truy cập và stream. Người dùng hy vọng có thể chơi game ở bất cứ nơi nào nên các nhà phát triển cần phải đáp ứng tốt yêu cầu này.
Cuối cùng, báo cáo cũng nói về tầm quan trọng của khu vực châu Mỹ La tinh, Đông Âu và Đông Nam Á đối với ngành game. Tỷ lệ thâm nhập điện thoại di động trong các khu vực này là rất cao với lượng người sử dụng ngày một tăng.
Bình luận (0)