'Game of Thrones' chưa kịp hạ màn, HBO đã vội tung ‘át chủ bài’ mới?

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
19/05/2019 19:03 GMT+7

Giữa lúc người hâm mộ khắp thế giới đang 'nín thở' đón chờ tập cuối Game of Thrones phát sóng vào ngày 20.5 thì HBO đã âm thầm tung trailer His Dark Materials với tham vọng lấp đầy khoảng trống mà Trò chơi vương quyền để lại.

HBO luôn xứng đáng với tầm vóc của “gã khổng lồ” truyền hình Mỹ khi liên tục ''chiêu đãi'' người xem bằng nhiều series phim được đầu tư chỉn chu, hoành tráng về nội dung lẫn hình ảnh và cả dàn diễn viên. Nhắc đến các tác phẩm mang thương hiệu của nhà đài thuộc hàng “khủng” này không thể bỏ qua những cái tên như: Silicon Valleys, Westworld, Big Little Lies… Trong đó, cái tên Game of Thrones nổi tiếng và đang được nhắc đến nhiều hơn cả khi phim đang tiến đến tập cuối cùng của mùa 8, khép lại hành trình kéo dài suốt 8 năm qua.

Game of Thrones trở thành một "hiện tượng" của văn hóa toàn cầu suốt nhiều năm qua. Thế nhưng, đã đến lúc khán giả nên bắt đầu "mở lòng" với loạt phim mới ẢNH: HBO

Một điều dễ nhận thấy là khi Trò chơi vương quyền chính thức hạ màn, HBO sẽ mất đi một lỗ hổng lớn bởi sự vắng bóng của loạt phim thành công nhất trong suốt gần một thập niên qua. Có lẽ đã sớm nhận ra sự thiếu hụt này, “gã khổng lồ” này đã có sự chuẩn bị từ sớm và quyết định “ra đòn” vào phút chót bằng cách tung trailer đầu tiên về dự án truyền hình mới.

[VIDEO] Trò chơi Vương quyền kết thúc trong tranh cãi, hé lộ phần tiếp theo

Đó là His Dark Materials - tác phẩm cũng lấy cảm hứng từ loạt truyện ăn khách không thua kém gì nguyên tác của Game of Thrones. Những thước phim đầu tiên của His Dark Materials đã thu hút hơn 1,8 triệu lượt xem trên YouTube của HBO chỉ sau hơn 1 ngày phát hành. Phim được nhiều nhà phê bình lẫn khán giả dự đoán sẽ là “người kế nhiệm” hoàn hảo của Trò chơi vương quyền

Hiện tại, chưa thể nói His Dark Materials có vượt qua cái bóng quá lớn của Trò chơi vương quyền hay không. Tuy nhiên, HBO vẫn có quyền tham vọng về điều đó ẢNH: HBO

His Dark Materials là series truyền hình dựa theo bộ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn người Anh Phillip Pullman. Kiệt tác văn học này gồm 3 phần được phát hành từ năm 1995 đến 2000. Bộ phim xoay quanh Lyra Belacqua, một cô bé sống trong một vũ trụ song song có nhiều nét tương đồng với thế giới chúng ta đang sống. Khác biệt lớn nhất ở đây là linh hồn mỗi người không gắn liền với thể xác mà xuất hiện bên cạnh họ dưới hình dạng một con vật, gọi là linh thú.

Lyra Belacqua lớn lên trong một học viện với sự dạy dỗ tỉ mỉ từ thầy hiệu trưởng. Bỗng một ngày, một phụ nữ bí ẩn tên Marisa Coulter xuất hiện và ngỏ ý nhận nuôi cô bé. Trước khi rời đi cùng người đàn bà xinh đẹp, Lyra được thầy giao cho một bảo bối quý giá để phòng thân. Đây là một đồ vật có hình dạng tượng tự chiếc la bàn với 4 kim. Nó có thể trả lời mọi bí ẩn miễn là chủ nhân biết cách đặt câu hỏi. Nhờ sở hữu bảo bối trên, Lyra bắt đầu hành trình tìm kiếm sự thật về linh hồn, linh thú và các thế giới song song.

His Dark Materials được nhà sản xuất chi mạnh tay không kém Trò chơi vương quyền ẢNH: HBO

Tương tự Game of Thrones, His Dark Materials sở hữu dàn diễn viên thực lực, trong đó phải kể đến những cái tên như James McAvoy (phim Bộ ba quái nhân, Tách biệt, Chú hề ma quái), Ruth Wilson, Clarke Peters, Will Keen… Đặc biệt, vai chính Lyra Belacqua được giao cho sao nhí Dafne Keen, diễn viên từng gây ấn tượng với vai diễn nặng ký trong Logan (2017).

Phim được ông lớn HBO bắt tay sản xuất cùng BBC One với kinh phí đầu tư khổng lồ cùng đội ngũ sản xuất hùng hậu. Mặc dù His Dark Materials chưa lên sóng tập nào nhưng mùa hai dài 8 tập của loạt phim này đã được quay xong. Với nội dung phỏng theo kiệt tác văn học đậm chất Kinh Thánh đã quá đỗi nổi tiếng cùng với kinh nghiệm làm phim chuyển thể của HBO, màn chào sân của His Dark Materials vào cuối năm 2019 đang được dự đoán sẽ tiếp nối "quyền trượng" của Game of Thrones.  
Dafne Keen - gương mặt mới được nhà làm phim đặt nhiều kỳ vọng ẢNH: HBO

Trước đó, vào năm 2007, phần đầu tiên của His Dark Materials mang tên The Golden Compass (tựa Việt: Chiếc la bàn vàng) đã được dựng thành bản điện ảnh quy rụ dàn sao “khủng” như: Daniel Craig, Nicole Kidman, Dakota Blue Richards, Eva Green… Tuy nhiên, bộ phim vấp phải sự chỉ trích vì không truyền tải được hết nội dung quá xuất sắc của nguyên tác.

Dẫu sở hữu kinh phí lên đến 180 triệu USD, The Golden Compass vẫn nhận thất bại trên mặt trận phòng vé khi doanh thu toàn cầu chỉ vỏn vẹn 372 triệu USD. Với bản truyền hình được HBO trình làng vào cuối năm nay, His Dark Materials được kỳ vọng sẽ có đủ thời lượng để truyền tải nội dung đặc sắc, ngoạn mục và nhiều chiều sâu của tiểu thuyết gốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.