Với tham vọng "đưa thể thao điện tử lên tầm cao mới", Silver.tv được xem là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) vào các trận đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp. Cụ thể, kênh truyền hình này sẽ hỗ trợ người dùng của các thiết bị VR như Google Cardboard, HTC Vive, Samsung Gear VR, PlayStation VR... theo dõi các trận đấu eSports trên môi trường thực tế ảo đúng nghĩa.
[mecloud]WnDXuTf8vj[/mecloud]
Video minh họa cho hình thức theo dõi trận đấu trên thiết bị thực tế ảo
Vào ngày 1.10 tới, Silver.tv sẽ chính thức "bắt đầu cuộc chơi" với giải đấu Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ESL One. Trong tương lai gần, đơn vị truyền thông này sẽ chuyển sang phát sóng Liên Minh Huyền Thoại, trước khi lấn sân sang các bộ môn thể thao điện tử còn lại như Dota 2, Overwatch... Tuy chưa có một sự thống kê chắc chắn, nhưng Sliver.tv đang được nhiều người nhìn nhận là đơn vị đầu tiên mở màn cho trào lưu mang tính cách mạnh này.
Tất nhiên, kỳ vọng lớn nhất của người dùng đối với hình thức theo dõi trận đấu thông qua VR không đơn thuần chỉ vì "mới lạ", mà trên hết, chính là tính tương tác tuyệt vời mà thiết bị thực tế ảo mang lại. Hãy tưởng tượng bạn đang theo dõi một trận đấu tại Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2016, nhưng không phải ở góc nhìn khán giả thông thường, mà có thể hòa mình vào trận đánh, tự do chuyển đổi camera, bám theo một tuyển thủ ưa thích, bao quát được mọi tình huống trận đấu ở tâm thế một "người trong cuộc". Tóm lại, có quá nhiều thứ đáng kỳ vọng từ viễn cảnh eSports thực tế ảo này.
Trên thực tế, eSports là loại hình thể thao có thể áp dụng VR rõ rệt và tiện lợi nhất, thành công từ mô hình này sẽ là cú hích lớn cho ngành công nghiệp thực tế ảo - được dự đoán sẽ đạt mốc giá trị thị trường vào khoảng 200 tỉ USD vào năm 2020.
Bình luận (0)