Final Fantasy 15 là một tác phẩm gây tranh cãi nhưng chủ yếu là tích cực trong toàn bộ seri. Là tựa game Final Fantasy thế giới mở thực sự đầu tiên, FF15 đã xử lý tốt rất nhiều thứ. Bản thân thế giới trong game rất đẹp và thú vị để khám phá, ngay cả khi cách thiết kế nhiệm vụ hơi bảo thủ. Chiến đấu nhập vai hành động chấp nhận được, ngay cả khi nó thiếu chiều sâu so với chiến đấu theo lượt truyền thống.
Tuy nhiên, Final Fantasy 15 vẫn có nhiều nhược điểm lớn mà các game thủ hy vọng sẽ không lặp lại trong Final Fantasy 16.
Cốt truyện bị rải rác
|
Final Fantasy 15 ra mắt dưới các hình thức khác biệt gồm tựa game gốc, phim CGI và loạt anime phiên bản giới hạn. Biến cố dẫn đến cuộc hành trình của Noctis trong Final Fantasy 15 mở đầu bộ phim hoạt hình Kingsglaive: Final Fantasy 15 nhưng lại không thể hiện câu chuyện đằng sau cuộc xâm lược Lucis của Niflheim.
Chính vì vậy các game thủ chơi Final Fantasy 15 mà không xem các phim khác sẽ gặp bất lợi về cốt truyện và đây là lý do tại sao cốt truyện của Final Fantasy 15 được nhiều người coi là mờ nhạt khi phát hành. Ngay cả khi game thủ đã xem phim thì cốt truyện của Final Fantasy 15 cũng không khá hơn chút nào, điều này có thể giải thích bằng lý do trò chơi đã tồn tại trong một thời gian quá lâu và nhà phát triển đã cạn kiệt nội dung.
DLC của Final Fantasy 15 chắp vá nội dung
|
Bốn "tập" chơi đơn của Final Fantasy 15 tập trung vào các phần của câu chuyện khi Gladiolus, Prompto và Ignis tách khỏi nhóm chính. Tập cuối cùng là một bản mở rộng DLC cũng tập trung vào nguồn gốc của nhân vật phản diện chính Ardyn. Tất cả các bản mở rộng DLC này đều lấp đầy những khoảng trống hiện có trong cốt truyện Final Fantasy 15 theo một cách nào đó, thay vì xây dựng câu chuyện có ý nghĩa. Mỗi tập có thể được tóm tắt là "tại sao thành viên đảng X lại rời đi một thời gian".
Cần cân nhắc sự cần thiết của các bản mở rộng của Final Fantasy 16
|
Hiện tại không rõ liệu Final Fantasy 16 có áp dụng kiểu xây dựng cốt truyện tương tự hay không. Tuy nhiên, nếu xét việc tập DLC cuối cùng của Final Fantasy 15 cuối cùng đã bị hủy bỏ khi giám đốc mới của trò chơi rời khỏi dự án, thì điều này có vẻ không có khả năng xảy ra.
Square Enix đã sử dụng kế hoạch mở rộng theo kiểu từng mùa cho JRPG một người chơi, cùng với bốn tập bổ sung khác được lên kế hoạch đến với tựa game sau này. Chỉ một trong số đó là Episode Ardyn được triển khai. Và bây giờ Final Fantasy 16 cuối cùng cũng đang được phát triển. Square Enix có thể xem xét các bản mở rộng DLC cho Final Fantasy 16, nhưng nó không nên đi lại vết xe đổ của Final Fantasy 15.
Bình luận (0)