Chuyện chưa kể về LMHT: Ruined King

22/01/2021 14:14 GMT+7

Với việc ra mắt video Ruination mới đã mang lại sức sống cho một trong những nhân vật phản diện tiêu biểu nhất trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại Viego - Ruined King, vị Vua hủy diệt.

Nổi tiếng từ vật phẩm Blade of the Ruined King, nhưng Ruined King mở ra một chương mới với câu chuyện của Viego bao gồm Kalista, Hecarim, Thresh, Yorick, và cả Maokai.
Viego, kẻ cai trị miễn cưỡng tại vương quốc của mình, sống vì một điều duy nhất: người vợ yêu quý của mình. Việc bỏ bê vương quốc vì nỗi ám ảnh với vợ mình đã dẫn đến những đồng minh và kẻ thù tức giận. Kẻ thù của anh tìm cách ám sát anh bằng một con dao tẩm độc, nhưng chỉ huy và cháu gái của Viego, Kalista, đã cứu giá và làm thay đổi hướng đi của con dao lạc. Thay vào đó, vợ và hoàng hậu của Viego đã bị trúng thương khiến bà lâm bệnh chết.
Câu chuyện này đã trở thành một trong những câu chuyện quan trọng nhất trong LMHT, khơi mào cho các tựa game khác, nhiều tướng và các vật phẩm khác trong trò chơi.

Vợ của Viego đã chết

Viego cử Kalista đi tìm cách chữa trị, để Hecarim phụ trách quân đội. Kalista đến Quần đảo Phúc đức nơi Maokai, Thresh và Yorick trú ngụ. Là một khu vực yên bình nhưng khép kín, Quần đảo phước lành là nơi có những vùng nước huyền diệu có thể chữa khỏi bệnh cho nữ hoàng. Nhưng khi Kalista trở về nhà, nữ hoàng đã chết.
Viego đã chôn giấu xác của hoàng hậu, phát điên lên vì tuyệt vọng trước cái chết của bà. Kalista tự mình cảm thấy tuyệt vọng vì đây là lần đầu tiên cô không thành công, và cô đã kể cho Viego nghe những gì cô đã học được ở Quần đảo Phước lành. Viego nhanh chóng tập hợp quân đội của mình lại và mang xác vợ mình đến, nhưng bị từ chối ngay tại cổng.
Người vợ đã chết của Viego là một trong những sự kiện lớn nhất trong truyền thuyết của LMHT. Ngoài những tương tác giữa các nhân vật cùng với Viego, câu chuyện này là một trong những phần truyền thuyết thú vị nhất vào thời điểm hiện tại, đến nỗi tựa game RPG đơn một người chơi đầu tiên của LMHT dựa trên cốt truyện này.

Thanh kiếm huỷ diệt và các tựa game phụ

Các nhà lãnh đạo của Quần đảo Phúc lành nói với Viego rằng nước chữa bệnh không thể đảo ngược cái chết, nhưng Viego đã quá hiểu. Anh ta ra lệnh cho Kalista tấn công, nhưng cô từ chối. Hecarim, nhìn thấy cơ hội để đạt được quyền lực và gây ra sự hủy diệt mà anh ta say mê, đã phản bội Kalista bằng cách ném một ngọn giáo vào lưng cô.
Quân đội tiến xuống Quần đảo Phúc đức, và Viego tìm thấy nguồn nước chữa bệnh. Anh ta đã làm xác của vợ mình sống lại, nhưng cô ấy đang trong tình trạng bị tra tấn giữa sự sống và cái chết. Cầu xin Viego để cho cô ấy được chết, cuối cùng cô ấy mất đi ý thức và đâm Viego bằng thanh kiếm của anh ta, được gọi là Blade of the Ruined King, một vật phẩm trong Summoner's Rift. Điều này đã tạo ra Black Mist và tác động đến các nhân vật trên khắp Runeterra.
Được biết đến với tên gọi Sự huỷ diệt, sự kiện này đã tạo ra một câu chuyện khởi nguồn cho Liên minh huyền thoại và dự kiến sẽ có ít nhất 3 tướng nữa nữa đến từ câu chuyện này.

Sự huỷ diện ảnh hưởng đến toàn bộ Runeterra

Giờ đây, mục tiêu duy nhất của Viego là đưa vợ trở về, khiến anh ta trở thành đối tượng bị săn lùng khắp Runeterra. Cuộc chiến hoành tráng giữa Senna, Thresh và Lucian đã được ra mắt vào năm 2019, nhưng câu chuyện còn nhiều điều hơn thế. Hiện vẫn còn một số suy đoán về linh hồn của nữ hoàng và mối liên hệ với Senna.
Các nhân vật như Maokai và Yorick đang cố gắng ngăn cản Viego trở về. Trong đoạn clip Ruination, các nhân vật từ khắp Runeterra như Darius từ Noxus và Poppy từ Demacia đang vật lộn với lời kêu gọi của Viego. Kẻ phản diện này có tầm quan trọng trong vũ trụ LMHT vì vậy có thể sẽ có những sự kiện lớn tiếp theo tương tự như sự kiện Spirit Blossom từ năm 2020 sẽ ra mắt cùng với game The Ruined King vào đầu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.