Cộng đồng game thủ EVE Online quyên góp cứu trợ COVID-19

17/11/2020 07:00 GMT+7

Game thủ EVE Online đã quyên góp được hơn 100.000 USD cho các hoạt động cứu trợ COVID-19 của Tổ chức Y tế thế giới thông qua một chương trình từ thiện.

Năm vừa qua là một năm đầy bận rộn đối với những người chơi EVE Online vì nhiều lý do đặc biệt. Nếu có một tựa game nào gần như do người chơi điều hành, thì đó sẽ là EVE Online. Mới tháng trước tựa game đã phá vỡ hai kỷ lục thế giới, một kỷ lục tổng số người chơi tham gia trận PVP và một kỷ lục số lượng tham gia PVP cùng một lúc. Hơn thế nữa, cộng đồng game thủ EVE Online đã và đang đóng góp để giúp chống lại COVID-19.
Vào tháng 6, những người chơi bắt đầu giúp các nhà khoa học thu thập dữ liệu để chống lại virus. Giờ đây, một đợt gây quỹ thông qua chương trình EVE có tên PLEX for GOOD vừa kết thúc. Người chơi đã quyên góp Plex - đơn vị tiền tệ trong trò chơi của EVE để quyên góp tiền thật cho chương trình từ thiện và kết quả là 135.500 USD đã được tích lũy kể từ ngày 3.4.2020. Điều này đánh dấu một trong những nỗ lực gây quỹ thành công nhất từ PLEX cho GOOD cho đến nay.
Chương trình từ thiện PLEX for GOOD đã ra đời từ năm 2005. Trong những năm qua, họ đã gây quỹ cho các dự án từ thiện khác nhau bằng cách sử dụng cơ chế của nền kinh tế EVE Online thực sự có giá trị trong thế giới thực. Điều này cho phép người chơi đóng góp theo những cách mà thông thường họ không thể thực hiện được về mặt tài chính. Đồng thời họ cũng áp dụng các hình thức quyên góp kỳ lạ, như bán một con tàu vũ trụ hiếm để giúp đỡ đám cháy ở Úc. Số tiền quyên góp được để chống lại COVID-19 chỉ đứng sau số tiền quyên góp được để cứu trợ cơn bão Haiyan vào năm 2013.
Ngoài ra cộng đồng game thủ còn tổ chức dự án Discovery trong game để giúp biên dịch dữ liệu cần thiết cho nghiên cứu về COVID-19. Với những hành động ý nghĩa và không biết mệt mỏi này, các game thủ EVE Online cho thấy mỗi cá nhân tham gia đều là một thành viên nhỏ, nhưng rất quan trọng của một cộng đồng đang hướng tới cùng một mục tiêu vì những điều tốt đẹp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.