EVE Online lập kỷ lục trận PvP lớn nhất trong lịch sử

10/10/2020 10:31 GMT+7

Trong EVE Online đã diễn ra một trận chiến không gian kéo dài 14 giờ với sự tham gia của hàng nghìn chiến binh, khiến nó trở thành trận chiến PVP lớn nhất trong lịch sử game .

EVE Online thực sự nổi bật trong số các game MMORPG khi là một game hiếm hoi trong đó hầu hết mọi thứ đều do game thủ sở hữu và vận hành. Người chơi EVE đã làm được một số điều đáng kinh ngạc ví dụ như vào đầu năm nay, một con tàu vũ trụ trong game đã được bán với giá 33.000 USD ngoài đời thực để hỗ trợ cứu trợ cháy rừng của Úc.
Trong EVE Online, các gia tộc và liên minh khác nhau đã chiến đấu với nhau để giành lãnh thổ, tài nguyên, và chiến tranh đã được các game thủ đưa lên một tầm cao mới. Bốn năm trước, một trong những cuộc xung đột quan trọng nhất trong lịch sử của EVE được biết đến với tên gọi World War Bee, The Casino War, hay The Northern War, đã kết thúc. Tuy nhiên, một phần là hệ quả của cuộc chiến đó, và một phần là từ sự oán giận âm ỉ kéo dài giữa các game thủ đứng top, một cuộc chiến mới đã bắt đầu cách đây không lâu và nó vừa đạt được một cột mốc lớn.
Cuộc xung đột được gọi là Chiến tranh thế giới Bee 2 xảy ra giữa hai liên minh. Goonswarm's Imperium là một trong những phe quan trọng nhất trong lịch sử EVE Online được lãnh đạo bởi Alex "The Mittani" Gianturco. PAPI là một liên minh của các nhóm hùng mạnh do Villy, do một cựu thành viên và chỉ huy hạm đội của Gianturco lãnh đạo. Cuối tuần qua, PAPI đã phá huỷ lãnh thổ Delve của Imperium. Trận chiến này là một trận PVP lớn nhất từng xảy ra trong thế giới game cho đến thời điểm này.
Theo đó cuộc chiến diễn ra do phe PAPI trong EVE Online cố gắng xâm chiếm lãnh thổ của Imperium. Sau cuộc giao tranh hai ngày, Imperium đã có thể đẩy lùi PAPI và phá hủy căn cứ tiền phương của nó, nhưng đổi lại nó phải chịu tổn thất nặng nề và sẽ bị suy yếu đáng kể nếu PAPI xâm lược lần nữa.
Trận PVP kể trên diễn ra trong 14 giờ liên tục kéo dài từ ngày 6.10 đến ngày 7.10, theo đó ước tính có khảng tổng cộng 8.825 người chơi (với tổng số 11.258 tài khoản), với thời điểm mức cao nhất là 6.557 người chơi tham gia cùng một lúc. Điều này đã phá vỡ hai kỷ lục thế giới, một kỷ lục tổng số người chơi tham gia trận PVP và một kỷ lục số lượng tham gia PVP cùng một lúc. Được biết EVE Online đã phải làm chậm theo hệ số 10 để phù hợp với số lượng lớn thao tác của người chơi. Nếu bản cập nhật mới hỗ trợ chuyển đổi đồ hoạ, những trận chiến như thế này có thể trở nên nhanh hơn và lớn hơn.
EVE Online là game trên nền tảng PC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.