Cộng đồng PUBG quyên góp hơn 13,6 tỉ đồng cho một quỹ từ thiện tại Úc

27/05/2020 08:20 GMT+7

Đây là số tiền quyên góp nhiều nhất từ trước đến nay được cộng đồng game thủ PUBG trên toàn thế giới chung tay ủng hộ cho quỹ từ thiện cứu trợ hỏa hoạn tại Úc.

Những ngày cuối năm 2019 nước Úc phải đương đầu với cuộc khủng hoảng cháy rừng vào hàng tồi tệ nhất trong lịch sử nước này. Quy mô và mức độ ảnh hưởng của thảm họa chưa từng có tiền lệ đã khiến người dân Úc và cả thế giới bị sốc.
Sau vụ hỏa hoạn lịch sử này đã có rất nhiều tổ chức kêu gọi chung tay cứu trợ để chính phủ Úc khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ các loài động vật hoang dã. Hưởng ứng lời kêu gọi đó, cộng đồng game thủ PUBG trên toàn thế giới đã cùng nhau quyên góp, ủng hộ. Sau hơn 3 tháng kêu gọi, đến nay Ban tổ chức đã nhận được số tiền hơn 588 ngàn đô (khoảng 13,6 tỉ đồng). Hàng triệu game thủ đã ủng hộ thông qua việc mua Skin Chảo (vật phẩm trong game) trên cả hai hệ máy PC lẫn Console.
Ban tổ chức cho biết họ vô cùng cảm kích và biết ơn cộng đồng game thủ PUBG đã chung tay làm việc ý nghĩa. Số tiền này, sau khi trừ phí quản lý sẽ được gửi đến tổ chức WIRES thông qua Globalgiving.
WIRES (Wildlife Information, Rescue and Education Service) là tổ chức giải cứu động vật hoang dã lớn nhất nước Úc và đã thực hiện công việc chăm sóc động vật hoang dã của quốc gia này hơn 30 năm qua. Tác động toàn cầu của dịch bệnh Covid-19 càng gây thêm trở ngại cho công việc sống còn của họ, đặc biệt là trong hoàn cảnh khô hạn diện rộng trên toàn quốc và các vụ hỏa hoạn đã giết hơn 1 tỷ động vật.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.