Đế chế gian lận trong PUBG trị giá 77 triệu USD bị cảnh sát Trung Quốc triệt hạ

03/06/2021 09:05 GMT+7

Bạn có thể phát hiện ra gian lận ở bất kỳ tựa game nào đáng để gian lận sẽ có một người nào đó, ở đâu đó, tìm cách phá vỡ quy tắc.

Gian lận là một vấn nạn luôn tồn tại trong game, nhưng trong vài thập kỷ qua công cuộc chống gian lận đã có những thành công vượt bậc và khiến việc chống gian lận trở thành một ngành kinh doanh chính hiệu. Bạn có thể phát hiện ra gian lận ở bất kỳ tựa game nào đáng để gian lận sẽ có một người nào đó, ở đâu đó, tìm cách phá vỡ quy tắc.
Thành công phi thường của PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc, đã khiến nó bị nhắm tới bởi vô số trò gian lận. Một trong số bên cung cấp gian lận lớn nhất được gọi là Cheat Ninja mới vừa bị triệt hạ vào tháng 1 năm nay. Người đứng đầu tổ chức gian lận này có bí danh là Catfish hiện vẫn đang bị chính quyền Trung Quốc truy nã. Cheat Ninja trở thành tâm điểm của một cuộc điều tra pháp lý khổng lồ vào đầu năm 2020 trước đó, vào tháng 1 năm nay các nhân vật chủ chốt đã bị bắt nhưng Catfish vẫn còn đang lẩn trốn ngoài vòng pháp luật. Catfish đã phá hủy tất cả các ổ đĩa của họ, sau đó xóa sạch các máy chủ gian lận của họ.
Quy mô hoạt động của Cheat Ninja được tiết lộ vào tháng 4, khi cảnh sát công bố cáo buộc chống lại các nhân vật bị bắt. Theo đó các bị can kiếm được 77 triệu USD từ các hoạt động gian lận (một con số mà Catfish cho là gần chính xác nhờ lạm phát Bitcoin, mặc dù ước tính trước đó là 46 triệu USD).
Doanh thu kiếm được từ những thuê bao đăng ký trả từ 10 USD đến 15 USD hàng tháng và Catfish ước tính rằng ở thời điểm đỉnh cao, trò gian lận đã thu hút một nghìn người đăng ký mới mỗi ngày và mang lại con số đáng kinh ngạc 350.000 USD mỗi tháng. Theo Catfish thì không phải phần mềm gian lận nào cũng kiếm được nhiều tiền như vậy, sở dĩ họ kiếm được nhiều là do họ có phần mềm gian lận tốt nhất cho trò chơi nổi tiếng nhất là PUBG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.