Đường dây gian lận game lớn nhất thế giới bị triệt hạ

30/03/2021 09:28 GMT+7

Các nhà chức trách mới đây vừa tuyên bố đã đóng cửa nhà cung cấp gian lận game lớn nhất thế giới trị giá hơn 750 triệu USD sau một cuộc điều tra kéo dài một năm.

Ngành công nghiệp game là một trong những ngành lớn nhất trên thế giới, tạo ra hàng trăm tỷ USD mỗi năm. Trên thực tế, con số này lớn đến nỗi vào năm 2019 người ta ước tính rằng số tiền đã được chi cho trò chơi điện tử nhiều hơn so với số tiền dành cho phim trên toàn cầu và các ngành công nghiệp thể thao Bắc Mỹ cộng lại. Vì vậy có lẽ không quá ngạc nhiên khi có một thị trường đen gian lận game ngày càng phát triển chuyên cung cấp công cụ hack và cheat đang tìm cách khai thác sự tăng trưởng và thành công phi thường của ngành.
Những "dịch vụ" gian lận này có thể được sử dụng để đạt được lợi thế cạnh tranh trong các tựa game nhiều người chơi trực tuyến hoặc thậm chí có được quyền truy cập vào nội dung có giá trị cao chỉ với những đặc quyền có giới hạn. Tuy nhiên, giờ đây một trong những nhà cung cấp trò chơi điện tử lớn nhất thế giới hợp tác với một đơn vị cảnh sát đặc biệt để triệt hạ đường dây gian lận trong game "lớn nhất thế giới" từng bị chính quyền phanh phui.
Lần đầu tiên Tencent cung cấp thông tin gian lận cho cảnh sát Trung Quốc vào tháng 3 năm ngoái và đã làm việc chặt chẽ với lực lượng này kể từ đó. Đỉnh điểm, một số người trong nhóm được cho là đã kiếm được tới 10.000 USD một ngày; tương với hơn 764 triệu USD toàn ngành gian lận trước khi họ được đưa ra công lý. Phần lớn số tiền kiếm được đến từ việc bán các trò gian lận cho các tựa game di động, mặc dù nhóm này cũng phục vụ những người chơi các trò chơi nổi tiếng như OverwatchValorant. Tuy nhiên, sau cuộc điều tra kéo dài một năm, giờ đây họ phải đối mặt với án tù và tịch thu tài sản.
Cảnh sát Côn Sơn đã thu hồi được tiền mặt, các phương tiện sang trọng trị giá hàng triệu USD và một lượng tiền điện tử đáng kể trị giá 46 triệu USD sau một loạt vụ bắt giữ chỉ vài ngày trước. Trong cuộc họp báo ngay sau đó, lực lượng này đã ca ngợi công việc của đơn vị điều tra, cảm ơn sự hỗ trợ của Tencent và thề sẽ "tiếp tục làm việc chăm chỉ để duy trì môi trường lành mạnh của game".
Đây là tin tuyệt vời cho ngành game và các nhà công ty phương Tây cũng có thể tự hỏi tại sao họ cũng không nhận được mức hỗ trợ này từ các cơ quan chức năng. Hiện tại, việc đối phó với tin tặc và kẻ gian lận game là hoàn toàn là trách nhiệm của họ. Chỉ trong tháng qua, hàng chục nghìn người chơi đã bị cấm khỏi các tựa game như Call of Duty: WarzoneDestiny 2. Mặc dù vậy, với các bản hack mới xuất hiện gần như hàng ngày, nhiều người có thể cảm thấy như một cuộc chiến bất cân xứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.