Epic Games đầu tư vào công cụ phát triển game Core

Dương Thùy
Dương Thùy
26/09/2020 08:35 GMT+7

Epic Games đầu tư 15 triệu USD vào công cụ phát triển game Core cho dự án trong tương lai.

Trước đây Epic Games đã từng nói rằng họ tin rằng tương lai của trò chơi nằm ở người tiêu dùng chứ không phải là các nhà phát triển tên tuổi. Vì thế, tập đoàn này đã đầu tư 15 triệu USD vào Manticore Games, công ty đứng sau công cụ phát triển trò chơi Core nhằm tối ưu nhu cầu cho người tiêu dùng.
Liên quan đến khoản đầu tư, Chủ tịch Epic Games - Adam Sussman tái khẳng định cam kết của mình rằng ngành công nghiệp game sẽ trở thành một nền tảng mở trong tương lai gần. Sussman thậm chí còn đi xa đến mức gọi đây là một "sân chơi metaverse, nơi người chơi có thể khám phá những trò giải trí bất tận."
Từ việc cho người chơi thỏa sức sáng tạo vào trò chơi của họ mà các tựa game này thường được ưa thích và sống lâu hơn. Lấy ví dụ như Minecraft, đây là một trò chơi được xây dựng dựa trên khái niệm về sự sáng tạo, game thủ có thể tự do tạo ra thứ họ thích. Sau mười một năm của Minecraft, nó vẫn đang phát triển mạnh mẽ.
Các khía cạnh sáng tạo của Animal Crossing: New Horizons cũng là động lực thúc đẩy sự thành công của trò chơi đó và là bằng chứng nữa cho thấy người hâm mộ thích thể hiện sức sáng tạo. Mặc dù đã có những công cụ khác như RPG Maker và Dreams cho phép game thủ tạo ra trò chơi riêng, nhưng không có công cụ nào tốt như Core.
Core hiện đang ở giai đoạn Alpha mở và có thể tải xuống và chơi miễn phí. Chúng ta hãy cùng chờ xem Epic Games sẽ mang đến những gì tiếp theo trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.