Game thủ Mỹ lo lắng liệu Donald Trump sẽ cấm LMHT và Fortnite?

Dương Thùy
Dương Thùy
24/09/2020 08:00 GMT+7

Fortnite và LMHT có thể bị cấm tại Mỹ do có liên quan đến Tencent?

Báo cáo từ Bloomberg được công bố vào ngày 18/9 vừa qua đã mang đến tin xấu dành cho game thủ LMHT và Fortnite ở Mỹ. Báo cáo nói rằng CFIUS đã yêu cầu thông tin từ cả EpicRiot game về phương pháp thu thập dữ liệu của họ cho người dùng Mỹ.
Nếu các báo cáo mà CFIUS nhận được có thể chấp nhận thì LMHTFortnite vẫn an toàn và ngược lại. Tuy nhiên, trong các vấn đề liên quan đến Chiến tranh Thương mại, Mỹ tuân theo chính sách hành động nghiêm khắc và không khoan nhượng nên đây vẫn là điều đáng lo ngại.
Ngoài LMHT hay Fortnite, các công ty của Trung Quốc như Tencent hay Huawei cũng gặp nhiều trở ngại khi tình hình ngày càng căng thẳng. Hiện tại, Tencent đang sở hữu 100% Riot Games và 40% Epic Games nên nếu 2 tựa game trên bị cấm, có lẽ Valorant và Supercell cũng cùng chung số phận.
Tuy nhiên, Oracle, Microsoft và Walmart đang đàm phán, tìm cách mua lại cổ phần TikTok của Tencent để biến ứng dụng trở nên khả thi ở Mỹ. Vì thế, người chơi tại Mỹ vẫn còn hy vọng cho LMHT và Fortnite đến khi có quyết định cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.