Legends of Runeterra trở thành game thẻ bài nhiều người chơi nhất

23/04/2021 06:31 GMT+7

Tựa game phụ Legends of Runeterra của thế giới Liên minh huyền thoại ra mắt từ năm ngoái, với cách chơi tương tự Magic: The Gathering khiến nó trở nên thân quen nhưng đồng thời cũng kết hợp những ý tưởng tuyệt vời.

Tựa game phụ Legends of Runeterra của thế giới Liên minh huyền thoại ra mắt từ năm ngoái, với cách chơi tương tự Magic: The Gathering khiến nó trở nên thân quen nhưng đồng thời cũng kết hợp những ý tưởng tuyệt vời như nạp mana và các thẻ tướng cũng được nâng cấp lên. Đến nay tựa game này đã thay đổi rất nhiều.
Với các chế độ chơi mới tuyệt vời, hàng trăm thẻ mới với các khả năng độc đáo và một hệ thống tịnh tiến Legends of Runeterra đã trở thành trò chơi thẻ nhiều người nhất. Có vẻ như tựa game Hearthstone của Blizzard đã truyền cảm hứng cho Riot Games tạo ra Runeterra ngay từ đầu — cũng đang ở một vị trí tuyệt vời nhờ vào những đợt đại tu lớn.
Và giờ đây, ông lớn của tất cả các trò chơi thẻ bài, Magic: The Gathering, đã khiến thể loại này chưa bao giờ mạnh mẽ hơn thế. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất với Hearthstone và Magic: The Gathering là những gói tăng cường luôn khá đắt.
Trong Runeterra, người chơi không phải trả tiền nào để có được thẻ mình muốn với tốc độ hợp lý. Mọi thứ đều tập trung xung quanh Vault, mở một lần mỗi tuần và mang lại cho bạn phần thưởng dựa trên lượng kinh nghiệm bạn kiếm được khi hoàn thành nhiệm vụ và chiến thắng.
Tuy bạn vẫn phải trả tiền để có một số thẻ đặc biệt, nhưng bạn vẫn có cơ hội nhận được những vật phẩm hiếm như Wildcard. Việc nâng cấp Vault cũng dễ dàng một cách kỳ lạ, đủ để đảm bảo có ít nhất một trong những thẻ Champion hiếm nhất mỗi tuần. Nhiệm vụ chỉ mất vài ngày vì vậy, ngay cả khi bạn không nhận được thẻ mình muốn, bạn có thể mua chúng bằng Wildcards gần như ngay lập tức.
Ngoài ra trong game còn có rất nhiều các sự kiện và lễ hội sắp tới có phần thưởng riêng (ngoài ra còn có thêm thẻ và điểm kinh nghiệm để lên cấp Vault). Đi kèm là những giải đấu và chế độ thử nghiệm được gọi là Phòng thí nghiệm đã biến Legends of Runeterra thành một trò chơi thẻ bốn người chơi, nơi bạn thi đấu theo đội gồm hai người.
Chế độ Phòng thí nghiệm chỉ mới được triển khai vào tháng 2, nhưng Riot Games đã mở rộng độ khó và thử thách mới. Các bản mở rộng mới đều rất xuất sắc. Gần đây nhất, bộ Empires of the Ascended đã bổ sung 110 thẻ, 9 trong số đó là những vị tướng mới toanh như Azir và Renekton. Là một người chơi Liên Minh Huyền Thoại, việc nhìn thấy nhiều tướng chuyển sang Runeterra luôn rất thú vị.
Ví dụ như Azir triệu hồi lính cát trong Liên minh huyền thoại còn trong Legends of Runeterra, mỗi khi tấn công anh ta đều triệu hồi những binh lính cát tấn công bên cạnh mình. Khi bạn triệu hồi đủ lính, anh ta sẽ tăng cấp và bắt đầu tăng sức tấn công và máu của bất kỳ lính nào được triệu hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.