Steam cán mốc 1 tỉ người dùng

02/05/2019 12:22 GMT+7

Phát hiện này đã được khá nhiều trang tin và kênh truyền thông công bố, dù chưa được xác thực bởi Valve - chủ quản nền tảng phát hành game trực tuyến Steam.

Theo đó, tài khoản đánh dấu con số 1 tỉ người dùng có tên gọi "amusedsilentdragonfly", mang ID [U:1:1000000000], tương ứng với thự tự thứ 1 tỉ trong kho dữ liệu tài khoản của Steam. Dù chỉ mới được phát hiện gần đây, nhưng "amusedsilentdragonfly" đã được tạo từ ngày 28.04, đồng nghĩa với việc con số thực tế người dùng của Steam có thể cũng đã vượt qua con số 1 tỉ.
Trong vài năm gần đây, Steam đã được nhìn nhận rộng rãi là nền tảng phát hành game trực tuyến lớn nhất thế giới, tuy nhiên chưa có một con số hoặc cột mốc cụ thể để đánh dấu sự thống trị này. Với việc cán mốc 1 tỉ người dùng, Steam đã phần nào chứng minh được vị thế số một trong bối cảnh đang bị cạnh tranh quyết liệt từ các nền tảng đối thủ.
Đáng chú ý, ngoài số lượng tài khoản lớn, lượng người dùng hoạt động mỗi tháng của Steam cũng lên tới con số 90 triệu game thủ, con số đáng mơ ước đối với bất kỳ nền tảng game trực tuyến nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.