Steam tiếp tục 'thua trận' trước Epic Games Store

09/04/2019 12:15 GMT+7

Tựa game chiến thuật/quản lý rất được mong đợi Anno 1800 đã chính thức hủy hợp đồng với Steam, chọn Epic Games Store làm nền tảng phân phối chính thức.

Cuộc chiến giữa Steam và Epic Games Store đang là một trong những tâm điểm được chú ý nhất ngành game ở thời điểm hiện tại, một bên là nền tảng phân phối game (dưới dạng kỹ thuật số) hùng mạnh và quyền lực hàng đầu, một bên là "kẻ thách thức" chỉ vừa xuất hiện được vài tháng. Dù còn non trẻ và hệ sinh thái, tính năng, số lượng game vẫn còn rất sơ sài, nhưng Epic Games Store đã gây ấn tượng mạnh với các hãng game lớn nhờ vào tỉ lệ ăn chia lợi nhuận hấp dẫn, mang tính ưu đãi hơn rất nhiều so với Steam.
Ubisoft là một trong những cái tên "chống đối" Steam mạnh mẽ nhất
Ngay ở thời điểm chỉ vừa mới công bố vào tháng 12.2018, Epic Games Store đã mang đến nhiều ưu đãi cho game thủ, chẳng hạn như đợt tặng miễn phí tựa game chất lượng Subnautica. Ít ngày sau, nền tảng "mới nổi" này thông báo đã giành được quyền phát hành The Division 2 từ tay Steam, gây sốc cho cộng đồng game thủ. Không lâu sau đó, đến phiên Metro Exodus chia tay Steam để "về với đội" Epic Games Store. Dĩ nhiên, không thể không kể đến Borderlands 3 - sản phẩm cây nhà lá vườn của Epic Games - cũng sẽ độc quyền phát hành trên Epic Games Store.
Giữa lúc phải nhận nhiều đón tấn công rất hiểm từ đối thủ, Steam đón thêm một tin xấu khi Anno 1800 (vốn đã có hợp đồng phát hành trên Stream) quyết định hủy giao ước, chuyển sang nền tảng đối thủ. Tất cả những ai đã Anno 1800 trên Steam vẫn sẽ được trải nghiệm game như bình thường, nhưng kể từ sau ngày 16.04, người dùng sẽ không thể mua Anno 1800 trên Steam nữa.
Đây là sản phẩm thứ hai của Ubisoft đã "lật mặt" vào giờ chót với Steam để chuyển sang Epic Games Store, phần nào cho thấy sự phản đối ngầm của Ubisoft đối với chính sách ăn chia khắt khe của Steam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.