Tân Thiên Long Mobile: Độc đáo cơ chế Moba với Chiến Phù Phong Quận

28/09/2020 09:00 GMT+7

Chiến Phù Phong Quận cho phép người chơi chia thành 2 team 5vs5 để thi đấu, phân hạng theo cấp độ để chọn ra chiến trường phù hợp khi thi đấu.

Tân Thiên Long Mobile quả thực có nhiều tính năng “lạ” không tìm thấy ở bất kỳ sản phẩm nào khác. Nếu Sa Mạc Ảo Cảnh có lối chơi như các game sinh tồn, thì Chiến Phù Phong Quận được người chơi biết đến bởi phong cách thi đấu Moba độc đáo. Tính năng này còn thú vị hơn, khi phân hạng chiến trường theo cấp độ cụ thể của nhân vật, nhằm tránh tình trạng “ỷ mạnh hiếp yếu”.

Một tính năng “lạ”

Trong các tựa game kiếm hiệp hiện hành, Tân Thiên Long Mobile có thể được coi là “người tiên phong” trong việc lồng ghép nhiều thể loại vào cùng một trò chơi. Chiến Phù Phong Quận là một tính năng như thế.
Chiến Phù Phong Quận chia thành 4 cấp, lv53 - 69 là Chiến Trường Thanh Đồng, Lv70-79 là Chiến Trường Bạch Ngân, Lv80-89 là Chiến Trường Hoàng Kim, Lv 90 trở lên là Chiến Trường Kim Cương. Người chơi sau khi tham gia sẽ được xếp ngẫu nhiên với 9 người chơi khác theo đúng cấp bậc. Vì thế, họ sẽ không phải lo lắng sự chênh lệch về thực lực. Có chăng, chỉ là kinh nghiệm và kỹ năng hơn mà thôi.
Tương tự như cơ chế leo rank của game Moba, Chiến Phù Phong Quận cũng chia thành 6 bậc rank và các cấp sao khác nhau. Cụ thể Tiên Phong (3 cấp sao), Thông Binh Hiệu Úy (3 cấp sao), Đô Chỉ Huy Sứ (4 cấp sao), Tướng Quân (4 cấp sao), Đại Nguyên Soái (5 cấp sao) và Đại Nguyên Soái Vinh Dự (theo điểm chiến thắng. Mỗi người chơi khi chiến thắng sẽ nhận được 1 cấp sao hoặc 1 điểm định thắng, thua sẽ bị trừ.

Cách chơi của Chiến Phù Phong Quận

Như đã nói ở trên, Chiến Phù Phong Quận có cơ chế ghép đội ngẫu nhiên để tạo sự cân bằng cho game. Sau khi tiến hành chọn đội xong, bạn sẽ được di chuyển vào hệ thống bản đồ, lựa chọn kỹ năng trước khi tham chiến. Kỹ năng là yếu tố quyết định tới vị trí của người chơi trong cả đội, giống như sát thương, chống chịu, hỗ trợ và sát thủ vậy. Do đó, bạn cần dùng voice bàn bạc thật kỹ với đồng đội, để lựa chọn chiến thuật cho hợp lý nhé.
Khi giai đoạn chuẩn bị hoàn tất, bạn sẽ chính thức bước vào trận chiến thực sự. Tương tự như các game moba khác, nhiệm vụ của người chơi là công phá Đại Bản Doanh quân địch để dành chiến thắng. Tuy nhiên, ngoài sự cản trở của đối phương, bạn sẽ gặp phải hệ thống Tháp Canh quanh đường đi. Hãy tiêu diệt hết các Tháp Canh này để lấy lợi thế về bản đồ nhé. Bạn có thể farm lính, người chơi để thu thập tiền vàng nâng cấp trang bị, hoặc tìm các rương kỹ năng để bổ sung nhánh chiêu thức mới cho mình.
Chiến Phù Phong Quận có cơ chế thi đấu khác với các tựa game Moba ở chỗ, tính năng này giới hạn thời gian thi đấu là 15p. Vì thế, nếu cả đội vẫn không thể công phá Đại Bản Doanh trong thời gian kể trên, thì phần thắng sẽ thuộc về đội nào phá được nhiều Tháp Canh hơn.

Hệ thống phần thưởng đa dạng

Ngoài việc thư giãn, giải trí sau những giờ hoạt động căng thẳng, Chiến Phù Phong Quận còn đem đến rất nhiều phần thưởng giá trị cho người chơi. Mỗi lần tham gia hoạt động, hệ thống sẽ căn cứ vào sát thương gây ra lên tháp, tướng địch, sát thương phải gánh chịu, lượng trị liệu, trợ công và tiêu diệt địch để đánh giá phần thưởng. Với bảng tính này, tất cả vai trò trong đội hình sẽ đều được thưởng như nhau, xứng đáng với công sức họ bỏ ra. Đây là cách tính khá hay và cân bằng của tính năng này.
Sau mỗi trận đấu, người chơi sẽ nhận được điểm Dũng Khí, dùng để đổi các đạo cụ trong Tiệm Phù Phong Quận. Ngoài ra, khi mùa giải kết thúc, người chơi đạt top 10 còn nhận được thưởng thời trang hạn giờ. Các người chơi bậc Tướng Quân trở lên được thưởng danh hiệu có các thuộc tính hỗ trợ nhân vật, với hiệu lực 90 ngày.
Nhìn chung, đây là tính năng thư giãn khá thú vị dành cho game thủ. Chiến Phù Phong Quận mang đến một lối chơi hoàn toàn mới, vui vẻ, có sự cạnh tranh nhưng không quá đặt nặng thắng thua. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy sự thoải mái và sôi động ở hoạt động này.
Fanpage Tân Thiên Long Mobile -VNG: https://www.facebook.com/ttlm.zing.vn/
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.