Tất tần tật những gì fan hâm mộ cần biết về tựa game Artifact của Valve

07/08/2018 08:06 GMT+7

Theo đó, bài viết này sẽ cập nhật toàn bộ thông tin về tựa game này như ngày ra mắt, giá tiền, cũng như cách chơi.

Kể từ khi được hé lộ tại giải The International 7, Artifact đã trở thành một trong những chủ đề cực hot mà fan hâm mộ nào Dota 2 cũng bàn tán ở khắp mọi nơi. Và sau khi được hé lộ ngày ra mắt cách đây vài ngày, sau đây là những thông tin cơ bản dành cho những người chơi hóng tựa game này cần biết.

Ngày ra mắt của Artifact là 28.11.2018. Tựa game này sẽ chơi được trên các hệ điều hành Linux, Mac và Windown. Vào tháng 3, Steam đã vô tình hé lộ ngày ra mắt là 27.12, nhưng có lẽ như Valve cảm thấy tháng 12 là quá lâu nên cho ra mắt sớm hơn 1 tháng. Theo dự kiến, phiên bản dành cho di động sẽ ra mắt vào giữa năm 2019.

Không giống như Hearthstone, Artifact sẽ không phải là game miễn phí mà phải mua mới chơi được. Theo đó, giá tiền để mua tựa game này là 465.000 đồng (19.99 USD). Valve chia sẻ rằng họ không muốn đây trở thành tựa game pay-to-win (trả tiền để chiến thắng) vì nó có thể dẫn đến hiệu ứng tiêu cực đến cộng đồng.

Theo như tấm ảnh được Valve hé lộ cách đây không lâu, những lá bài trong Artifact đều dựa theo những đơn vị lính, hero và kĩ năng trong Dota 2. Tựa game thẻ bài này cũng sở hữu 3 ‘lane’ khác nhau tương tự như game gốc cũng như 3 trụ để bảo vệ nhà chính. Một khi người chơi phá hủy được 3 trụ thì họ có thể tấn công nhà chính để giành chiến thắng.

Hiện tại, có khoảng 44 hero của Dota 2 xuất hiện trong Dota 2. Và mỗi bộ bài sẽ bao gồm 40 lá, người chơi có thể chọn trong kho bài lên tới 280 lá trong game. Mỗi lá bài sẽ có 1 trong 4 màu khác nhau để thể hiện độ hiếm của chúng, từ đỏ, xanh lá cây, đen và xanh da trời.

Các hero đều có thể sử dụng trang bị, vũ khí, áo giáp hoặc vật trang sức. Hero sẽ bị hạ gục nếu họ nhận quá nhiều sát thương. Tuy nhiên sau vài vòng chơi, hero sẽ được hồi sinh lại và được bố trí theo lane mà người chơi đã chọn.

Dự kiến, Artifact sẽ cho phép người chơi trao đổi các lá bài trên Steam Marketplace. Nhờ đó, họ có thể trao đổi những lá bài mình thiếu thông qua ‘chợ Steam’. Thật ra Steam Marketplace là một trong những tính năng cực kì thú vị mà nhiều người chơi Counter-Strike: Global Offensive tin dùng để trao đổi các hòm đồ cũng như vật phẩm mong muốn.

Và để chuẩn bị cho tựa game này lên một tầm cao mới, Valve cũng sẽ tổ chức giải đấu chuyên nghiệp của Artifact vào năm 2019 với số tiền thưởng lên tới 23,3 tỉ đồng (1 triệu USD).

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Artifact trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.