Thị trường iCafe 2018: Thời khắc của những nhà đầu tư lớn

07/01/2018 06:06 GMT+7

Sau các đợt thử lửa khốc liệt, thị trường iCafe tại Việt Nam đã mang những gam màu hoàn toàn khác, mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư nhắm đến phân khúc cao cấp. Để tìm hiểu thêm về xu thế này, Thanh Niên Game đã có cuộc tiếp xúc với một trong những dự án iCafe đáng chú ý nhất 2018.

Trong một thời gian dài, thị trường phòng máy Việt lâm vào tình trạng khủng hoảng do cạnh tranh về giá, dẫn đến sự đi xuống của toàn ngành và biến lĩnh vực này trở thành một kênh kinh doanh bấp bênh. Mãi cho đến khi những đơn vị thi công, triển khai dự án phòng máy chuyên nghiệp mang đến khái niệm mô hình mới iCafe (chuẩn phòng máy cao cấp), sự quan tâm lớn từ những hãng phần cứng/linh kiện, cộng với sức tác động khổng lồ của hệ sinh thái eSports (Thể thao Điện tử),... thị trường mới bắt đầu có những nét khởi sắc nhất định.

 
eSports đóng vai trò lớn trong sự phát triển của iCafe cao cấp tại Việt Nam

Ngay từ đầu năm 2017, các dự án iCafe lớn có giá trị đầu tư nhiều tỉ đồng đã đua nhau xuất hiện và biến thị trường trở nên cực kỳ sôi nổi. Không chỉ mang lại trải nghiệm game cao cấp, nhiều iCafe bắt đầu có sự quan tâm thật sự đến trải nghiệm, hoạt động và dịch vụ đi kèm như thức ăn, đồ uống, giải đấu… thậm chí nhiều iCafe còn được tổ chức theo quy cách của những đơn vị tổ chức eSports chuyên nghiệp.


Đáng chú ý, những phòng máy tại phân khúc cao cấp này đã thật sự tạo ra cơn sốt trong cộng đồng game thủ, dần lộ diện như một xu hướng phát triển tất yếu, thay đổi bộ mặt chung của toàn ngành và đẩy lùi các doanh nghiệp phòng máy quy mô nhỏ lẻ ra khỏi cuộc chơi. Không quá khi nói rằng, tốc độ phát triển của iCafe đang tăng tốc theo từng ngày, dự báo cho một năm 2018 với nhiều bất ngờ lớn, khi mảng miếng kinh doanh này đang nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn.

 
Mặt tiền đang thi công của Zone 1 - Phòng máy có giá trị gần 5 tỉ đồng, cũng là cơ sở đầu tiên của Zone

Nhân dịp đầu năm 2018, chuyên mục Game báo Thanh Niên đã có cuộc trò chuyện với ông Vũ Tuấn Anh, một doanh nhân trong lĩnh vực nhà đất đang ôm ấp dự án chuỗi phòng máy iCafe dự đoán sẽ gây “bão” trong thời gian tới: Zone.


Xin chào ông Tuấn Anh, ông có thể giới thiệu về mình với độc giả chuyên mục Game báo Thanh Niên?


Ông Vũ Tuấn Anh: Xin chào các bạn độc giả báo Thanh Niên, tôi tên là Vũ Tuấn Anh, bên cạnh ngành nghề chính là kinh doanh địa ốc, hiện tại tôi đang đầu tư cho một chuỗi phòng máy cao cấp có tên gọi là “Zone”, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2018.

 
Bản dựng 3D của iCafe cao cấp Zone 1

Thưa ông, lý do nào khiến ông lại hướng sự quan tâm đến thị trường phòng máy?


Ông Vũ Tuấn Anh: Tôi nhận thấy thị trường phòng máy Việt Nam là một lĩnh vực tiềm năng, vẫn còn “đất” cho những ý tưởng và hình thức kinh doanh quy mô hơn. Ngoài ra, một lý do khá cá nhân khác xuất phát từ đam mê của bản thân, vốn là một game thủ từ bé, tôi có ước mơ sẽ thành lập được một trụ sở, đại bản doanh chất lượng hàng đầu cho game thủ.


Thưa ông, ông có thể chia sẻ sơ lược về dự án phòng máy Zone?

 
Ông Vũ Tuấn Anh (bên phải) thị sát tại công trường Zone 1

Ông Vũ Tuấn Anh: Cơ sở đầu tiên của chúng tôi được đặt tại Quận 2, sẽ đi vào hoạt động trong ít ngày nữa, ngoài ra, cơ sở tiếp theo cũng sẽ ra mắt các bạn game thủ trong hai quý đầu năm 2018. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số vốn mà chúng tôi đầu tư rơi vào con số gần 10 tỉ đồng, riêng Zone 1 (PV: Cơ sở đầu tiên của chuỗi phòng máy Zone) có giá trị đầu tư gần 5 tỉ.


Đây là số tiền đầu tư rất lớn nếu so sánh với mặt bằng phòng máy hiện nay, ông có tự tin “Zone” sẽ tạo ra sự khác biệt?


Ông Vũ Tuấn Anh: Tôi tin rằng, năm 2018 sẽ là thời điểm thị trường phòng máy Việt Nam sẽ có những bước chuyển mình và thay đổi lớn. Cụ thể, các phòng máy cao cấp, được đầu tư lớn về dịch vụ và trải nghiệm người dùng sẽ dần chiếm lĩnh được những thị phần lớn. Hiểu được điều này, chúng tôi không ngại đầu tư vào Zone và mong mỏi sẽ đón đầu được được xu thế.

 
Một khu vực sảnh game đang được xây dựng của Zone 1

Chúng ta đã nói rất nhiều về hai từ “cao cấp”, theo ông, thế nào là một phòng máy cao cấp thật sự?

 

Ông Vũ Tuấn Anh: Với tôi, đổ nhiều tiền vào phòng máy không đồng nghĩa với việc đưa phòng máy đó trở nên cao cấp. Sự cao cấp ở đây thể hiện qua chất lượng dịch vụ, khả năng chăm sóc khách hàng, tạo được hệ sinh thái về giải đấu, gắn kết khách hàng với ban quản lý. Ngoài ra, cao cấp cũng không đồng nghĩa với viện tự tiện đặt ra một mức giá dịch vụ cao ngất. Bởi lẽ, kinh doanh là điều rất quan trọng, nhưng tạo được thương hiệu lâu bền, tạo được sự hài lòng và tin tưởng ở khách hàng mới chính là ưu tiên lớn hơn.

 

 

Cám ơn ông về cuộc phỏng vấn, chúc ông Tuấn Anh và Zone sẽ đạt nhiều thành công!

 

Ông Vũ Tuấn Anh: Xin cám ơn các bạn độc giả, rất mong các bạn sẽ quan tâm dõi theo Zone tại fanpage của chúng tôi, đặc biệt là thông tin về những giải đấu PUBG có giá trị giải thưởng lớn mà chúng tôi sẽ đem đến trong tương lai!

 

Ông Lê Phẩm - Đại diện Ways: "Quy mô của những dự án iCafe đang tăng lên từng ngày"

 
Ông Lê Phẩm và ông Vũ Tuấn Anh tại mặt bằng dự án Zone 1

"iCafe thực sự là một mô hình toàn diện nhất cho đến lúc này, khôg chỉ thoả mãn cảm xúc người chơi và đam mê nhà đầu tư mà còn là mô hình kinh doanh cực kỳ hiệu quả và theo tôi là văn minh trong kinh doanh game net. Vì vậy không khó hiểu khi qui mô của những dự án iCafe trong một thời gian ngắn trở lại đây phát triển một cách vượt bật và tăng lên từng ngày như vậy. Ways rất tâm huyết với dự án Zone lần này nói riêng cũng như mong muốn sự phát triển các dự án iCafe sắp tới của thị trường game net Việt Nam nói chung, nhằm tạo ra một quần thể kinh doanh game net đẹp hơn và cộng đồng game thủ văn minh hơn..."

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.