Xbox tại Anh troll Sony vì hạn chế cập nhật trên PS5

26/09/2020 11:00 GMT+7

Xbox mới đây đã chế nhạo Sony về việc không cung cấp bản cập nhật PS5 miễn phí cho những người đã sở hữu phiên bản Marvel's Spider-Man trên PS4.

PlayStation 5 và Xbox Series X | S đều sẽ ra mắt trong chưa đầy một tháng rưỡi nữa. Cho đến nay, sự khởi đầu của dòng máy chơi game thế hệ tiếp theo đã thân thiện một cách đáng ngạc nhiên. Cả Microsoft và Sony đều khuyến khích đối thủ cạnh tranh của họ làm hết sức mình để giữ cho cái gọi là "cuộc chiến console" nguội hơn các thế hệ trước. Tuy nhiên, ngay cả Xbox cũng không thể cưỡng lại cơ hội “cà khịa" Sony trên Twitter liên quan đến việc cập nhật Spider-Man PS4 trên PS5.
Trong một bài đăng từ tài khoản Twitter chính thức của Xbox ở Anh, Microsoft đã “cà khịa” Sony với bài đăng đầu tiên có nội dung: "Đây là cách mà bạn có thể nâng cấp trò chơi lên Xbox Series X | S với tính năng Smart Delivery trong một vài bước đơn giản". Dòng tweet thứ hai là "Chỉ cần mua game" kèm theo là meme Leonardo DiCaprio cười dè bỉu vốn rất phổ biến trên mạng xã hội.
Đối với những ai chưa biết, Smart Delivery là thương hiệu của Microsoft dành cho các trò chơi Xbox One sẽ tự động nâng cấp lên các máy chơi game thế hệ tiếp theo với thông điệp là "mua game một lần - chơi trên nhiều hệ máy." Microsoft cũng hỗ trợ công nghệ Smart Delivery cho tất cả các nhà phát triển và khuyến khích họ hỗ trợ nó. Tất cả các game Xbox Game Studios được tối ưu hóa cho Xbox Series X sẽ hỗ trợ Smart Delivery.
Pha cà khịa này là một phản ứng về cuộc tranh cãi đang diễn ra liên quan đến Marvel's Spider-Man: Miles Morales do Sony đang cập nhật phiên bản cuối cùng của Marvel's Spider-Man: Miles Morales bao gồm phiên bản remake của phần gốc. Người chơi Spider-Man trên PS4 hy vọng rằng họ sẽ nhận được bản nâng cấp miễn phí cho PS5, nhưng thực tế là họ sẽ phải mua Ultimate Edition để có được game trên PS5.
Việc nâng cấp game miễn phí lên hệ máy chơi game tiếp theo đã trở thành một tiêu điểm đáng ngạc nhiên. Khả năng tương thích ngược luôn là một vấn đề lớn với mỗi thế hệ console mới nhưng sự phổ biến của các bản phát hành game đa hệ máy đã thay đổi cục diện. Các game thủ console ngày nay không muốn trả thêm tiền cho các game mà họ đã mua. Sony, cũng như các nhà xuất bản khác dường như không hoàn toàn đồng ý.
Cú đâm của Microsoft nhắm vào Sony được cho là trả đũa màn cà khịa trước đó của Sony đối với Microsoft. Khi Xbox One lần đầu tiên được công bố, họ đã lên kế hoạch trang bị DRM không cho phép người chơi giao dịch game. Sony đã đăng một video hướng dẫn cách chia sẻ trò chơi PS4 với bạn bè, cho thấy một người chỉ cần giao trò chơi của họ cho người khác. Đúng là cười người hôm trước hôm sau người cười.
PlayStation 5 sẽ ra mắt vào ngày 12 .11 và Xbox Series X và S phát hành ngày 10.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.