Activision Blizzard bất ngờ rút game khỏi dịch vụ GeForce Now

12/02/2020 14:23 GMT+7

Sự hợp tác giữa Activision Blizzard và Nvidia vẫn luôn "cơm lành canh ngọt", cho đến khi GeForce Now chấm dứt giai đoạn Beta và ra mắt chính thức vào ngày 04.02.2020 vừa qua.

GeForce Now là một trong những dịch vụ tiên phong cho xu hướng chơi game áp dụng công nghệ điện toán đám mây của Nvidia, cho phép game thủ trải nghiệm game trên chính máy chủ của nhà cung cấp, đồng thời truyền tải hình ảnh, âm thanh,... về thiết bị của người dùng. Công nghệ này cho phép chúng ta không phải phụ thuộc vào cấu hình máy (do việc vận hành game được máy chủ đảm nhiệm), mà chỉ cần một đường truyền đủ mạnh, ổn định. Hiện nay, GeForce Now chỉ đang cung cấp dịch vụ tại hai khu vực là Châu Âu và Bắc Mỹ.
Dù sắm vai trò tiên phong, GeForce Now hiện đang phải đối mặt với khá nhiều đối thủ cạnh tranh nặng ký, mà tiêu biểu nhất chính là Google Stadia (ra mắt vào cuối năm 2019). Mới đây, dịch vụ này nhận thêm một tin xấu khi Activision Blizzard yêu cầu rút các sản phẩm của hãng này khỏi kho game của GeForce Now. Cần lưu ý rằng, Activision Blizzard là một trong những thương hiệu lớn, nắm giữ các đầu game ăn khách như Diablo 3, Overwatch, Call Of Duty...
Theo thông cáo từ Nvidia, động thái này hoàn toàn xuất phát từ nguyện vọng một phía của Activision Blizzard. Đơn vị này cũng cho biết việc bổ sung, thay đổi (bao gồm cả việc loại bỏ) các tựa game là điều bình thường đối với những dịch vụ Cloud Gaming như GeForce Now.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.