AMD giới thiệu VGA Radeon VII, sẽ ra mắt vào ngày 07.02

21/01/2019 15:23 GMT+7

Một trong những sản phẩm đáng được mong chờ nhất của tháng 02.2019 là VGA đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trình 7nm.

Vega đã được xây dựng trên tiến trình 7nm, nhưng chưa hoàn thiện. Do đó, Radeon VII sẽ là sản phẩm hoàn chỉnh đầu tiên được sản xuất trên công nghệ tiên tiến này, hướng đến đối tượng người dùng là game thủ. Hiện tại vẫn chưa rõ lắm về sự thay đổi trong hiệu năng của AMD, nhưng đã có các thông tin đầu tiên về thông số của sản phẩm.

Radeon VII có 60 đơn vị tính toán và 3.840 vi xử lý hoạt động xung nhịp 1,8GHz. Ngoài ra, VGA còn có buffer lớn, hỗ trợ 16GB dung lượng RAM (HBM2) đem lại băng thông 1TB/giây. Không quá ngạc nhiên khi AMD vẫn giữ lại HBM2 thay vì GDDR6.

Bản VGA mẫu của AMD có 3 quạt, trông khá hầm hố. Hi vọng sản phẩm sẽ hoạt động một cách êm ái, do mức điện năng tiêu thụ của Radeon VII lên tới 295W.

AMD cho biết kiến trúc 7nm của Radeon VII đem lại sức mạnh cao hơn 25% so với những phiên bản trước đây, trong khi sử dụng cùng một mức năng lượng.

Về mặt xử lý đồ họa, Radeon VII mạnh hơn Radeon RX Vega 64 khoảng 27% (blender) đến 62% (OpenCL). Nhìn chung, đây là các sự thay đổi rất đáng kể.

AMD cũng đã tiết lộ một số so sánh giữa Radeon VII với Radeon RX Vega 64 trong một vài tựa game. Tuy không nhiều nhưng việc có hiệu năng cao hơn 35% ở Battlefield V đã là khá ấn tượng. Ngoài ra, với buffer, RAM và băng thông lớn như đã nói, hi vọng Radeon VII có thể chiến tốt độ phân giải 4K.

Sản phẩm sẽ được bán ra với mức giá từ 699 USD, tương đương với RTX 20800, và thấp hơn 100 USD so với phiên bản Founder Edition của Nvidia. Mặc dù có những cải thiện về hiệu năng, nhưng với việc thiếu ray tracing theo thời gian thực và DLSS, AMD sẽ vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ phía đối thủ. Chúng ta sẽ phải chờ trải nghiệm bản thương mại mới kết luận được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.