AMD sẽ nhanh chóng sửa lỗi DirectX 9 của bộ driver Adrenalin

03/01/2018 07:23 GMT+7

Radeon Software Adrenalin Edition là bộ phần mềm thể hiện sự tiến bộ rõ rệt của AMD, tuy nhiên, nhiều game thủ đã phát hiện ra driver của phiên bản này gây lỗi cho nhiều game chạy DirectX 9.

Sau khi chính thức trình làng vào giữa tháng 12.2016, Radeon Software Adrenalin Edition (thường được gọi ngắn là Adrenalin) đã nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng game thủ và những người đam mê công nghệ, đặc biệt trong bối cảnh AMD thường không được đánh giá cao trong mảng phần mềm/driver tích hợp.
Không chỉ cải thiện hiệu năng GPU AMD, bộ driver này còn mang đến nhiều tính năng hữu ích như tăng tốc độ stream thông qua ReLive, bổ sung AMD Overlay, khả năng tương tác với driver thông qua điện thoại di động... tuy nhiên, một trục trặc không nhỏ đã xảy ra và khiến màn ra mắt của Adrenalin không được trọn vẹn. Cụ thể, nhiều game thủ đã phát hiện ra bộ driver này khiến nhiều tựa game sử dụng DirectX 9 gặp lỗi, trong đó đa phần là những trò chơi đã có nhiều năm tuổi. 
The Witcher là một trong số những trò chơi gặp lỗi với Adrenalin
Nhiều luồng dư luận cho rằng, Adrenalin sẽ khó giải quyết vấn đề này trong một sớm một chiều, vì lý do AMD đang hướng sự quan tâm hỗ trợ lớn hơn cho các tựa game mới ra mắt, thay vì những sản phẩm game cũ. Dù vậy, mới đây người đứng đầu mảng phần mềm ADM - Terry Makedon - đã lên tiếng dập tắt tin đồn: "Chúng tôi sẽ nhanh chóng giải quyết lỗi này trong thời gian tới. Tôi đã nghe thấy nhiều lời đồn đoán cho rằng AMD đang lơ đẹp game cũ, đây hoàn toàn là lời khẳng định vô căn cứ."
Dù chưa biết bao giờ bản sửa lỗi này sẽ đến tay game thủ, nhưng nếu bạn đang không có ý định những game cũ sử dụng DirectX 9 như Command And Conquer, The Witcher (bản đầu)... thì có thể yên tâm cài đặt và tận hưởng Adrenalin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.