FSP Hyper M85+ HA650M – Cấp điện ổn định cho máy tính game trung cao cấp

Tôn Bảo
Tôn Bảo
02/09/2021 14:19 GMT+7

Với thiết kế semi-modular, FSP Hyper M85+ HA650M là một lựa chọn hấp dẫn cho những dàn máy tính trung cao cấp.

FSP được biết đến rộng rãi với dải sản phẩm nguồn cao cấp dành cho cả máy tính khủng lẫn các thiết kế mini-ITX gọn gàng. FSP Hyper M85+ HA650M là một PSU thuộc phân khúc tầm trung, hướng đến những máy tính game sử dụng vi xử lý mạnh mẽ và VGA tầm trung.

Hyper M85+ HA650M có thiết kế semi-modular, với dây nguồn cho bo mạch và CPU được nối sẵn, và các phần còn lại có thể tháo rời. Nhờ vào thiết kế như vậy, sản phẩm có thể đem lại sự gọn gàng cho các hệ thống máy tính trung cao cấp không có nhiều linh kiện.

Nguồn có tổng cộng 5 dây cáp rời, bao gồm 1 dây cáp 4+4 pin cho CPU (sử dụng được cho các dòng Intel Core i5, Core i7 và Core i9 dòng không K, AMD Ryzen 5 và Ryzen 7), 2 dây PCIe 6+2 hỗ trợ 2 VGA rời trung cấp, 1 dây cáp SATA, 1 dây SATA và Molex, và dây cuối cùng có các cổng cắm SATA cùng Molex và floppy. Toàn bộ các dây cáp đều được bọc nhựa chất lượng, chống nhiễu, và dễ uốn nắn theo thiết kế nội thất của thùng máy.

Hyper M85+ HA650M có kích thước tiêu chuẩn, sử dụng quạt làm mát kích thước 120mm, hoạt động yên tĩnh và tối ưu luồng gió để giúp linh kiện vận hành mát mẻ nhất có thể. Kết hợp với các tụ điện Nhật chất lượng cao, nguồn có sự ổn định liên tục trong nhiều tình huống sử dụng ở cường độ cao.

Để đảm bảo hệ thống máy tính của bạn được an toàn, FSP trang bị cho sản phẩm các chứng nhận bảo vệ từ OCP đến OVP, SCP, OPP và OTP. Điều này giúp cho game thủ không chỉ yên tâm thiết lập hiệu năng cao nhất cho máy tính của mình, mà còn có thể ép xung thoải mái từ vi xử lý đến VGA mà không lo bị hư.

Trang bị đầy đủ công nghệ bảo vệ an toàn phần cứng: OCP, OVP, SCP, OPP, OTP, nguồn đem lại sự tin cậy cho người dùng. Khi có các hiện tượng quá dòng, quá nhiệt hoặc điện áp không ổn định, Hyper M85+ HA650M đảm bảo xử lý tốt, bảo vệ toàn bộ các linh kiện còn lại như CPU, VGA hay RAM.

Được chứng nhận 80 Plus Bronze, trong thực tế thử nghiệm, sản phẩm có thể đạt từ 88% đến 95% công suất định danh.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Hyper M85+ HA650M, bạn đọc có thể tham khảo trang sản phẩm của FSP hoặc tham gia fanpage của FSP Việt Nam và trang web chính thức để tìm hiểu các sản phẩm khác.

Có 2 hệ thống được thử nghiệm bao gồm một dàn cao cấp đến từ Intel và một dàn trung cấp đến từ AMD. Kết quả cho thấy, ở dàn cao cấp của Intel bao gồm vi xử lý Core i9-11900K, bo mạch chủ Asus Maximus Hero XI, VGA Gigabyte RTX 3070 Eagle OC 8GB, 16GB RAM TeamGroup Xtreem RGB và tản nhiệt nước Corsair H150i RGB XT Pro cùng 4 quạt LED Ring của FSP thì hệ thống vận hành mượt mà và ổn định ở thiết lập mặc định. Khi ép xung nhẹ vi xử lý lên 5GHz tất cả các nhân, giữ nguyên xung của VGA thì không gặp nhiều trở ngại, và máy vẫn hoạt động liên tục được.

Đối với dàn máy AMD bao gồm vi xử lý Ryzen 5 3600, bo mạch chủ Asus X570 Prime Pro, VGA rời PowerColor Radeon 6600XT, 16GB RAM và tản nhiệt nước AeroCool, nguồn chỉ dùng hơn 70% công suất một chút, dư ra rất nhiều không gian cho người dùng có thể ép máy hoạt động mạnh hơn, hoặc trang bị thêm linh kiện.

Về tổng thể, FSP Hyper M85+ HA650M là một sản phẩm chất lượng cho lựa chọn nguồn với mức giá dưới 2 triệu đồng. Thiết kế semi-modular cho phép game thủ có thể thoải mái đi dây và lựa chọn cáp nối cần thiết cho máy tính. Nhiều tính năng bảo vệ xịn cùng chất lượng linh kiện tốt và công suất 650W với hiệu suất cao giúp cho nguồn trở thành người bạn đồng hành hợp lý cho những dàn máy tính game từ trung đến cao cấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.