GIGABYTE ra mắt loạt bo mạch chủ Z490 AORUS chuẩn bị cho Intel 10th Gen

Tôn Bảo
Tôn Bảo
15/05/2020 13:55 GMT+7

GIGABYTE, nhà sản xuất bo mạch chủ và card đồ họa hàng đầu vừa chính thức công bố loạt bo mạch chủ Z490 AORUS mới, sẵn sàng cho vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10.

Với thiết kế pha nguồn digital và thiết kế tản nhiệt Fins-Array II mới được cải tiến để mỗi pha có thể chứa tới 90 ampe, dải sản phẩm Z490 AORUS của GIGABYTE được trang bị khả năng quản lý nhiệt và ép xung tốt nhất để tối ưu hóa hiệu suất ép xung trên các vi xử lý Intel Core 10 K series.

Bo mạch chủ GIGABYTE Z490 AORUS với Daisy Chain có thiết kế chống nhiễu có thể cải thiện khả năng ép xung bộ nhớ và ổn định. Ngoài ra, trải nghiệm âm thanh trên GIGABYTE Z490 AORUS cũng có chất lượng tốt. Heat Guard II mới nhất sẽ đảm bảo bo mạch luôn hoạt động mát mẻ.

Vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 với kiến trúc mới đã xuất hiện, sử dụng socket LGA 1200. Điều đó có nghĩa là các nền tảng cũ hơn sẽ không tương thích ngay cả với các bản cập nhật BIOS. Core i9-10900K có hiệu năng vượt trội hơn các bộ xử lý thế hệ trước với 10 nhân, 20 luồng cùng với bộ đệm 20 MB và TDP 125W mặc định. Với Turbo Boost Max, vi xử lý có thể đạt tốc độ 5GHz trên hầu hết các nhân. Việc tăng số lượng nhân có thể sẽ dẫn đến mức tiêu thụ năng lượng cao và để đạt đến 5,3 GHz trên tất cả các nhân, TDP có thể tăng lên trên 200W.

Bo mạch chủ GIGABYTE Z490 AORUS có thiết kế 16 pha nguồn, trong đó mỗi pha có thể chứa tới 90 ampe cùng thiết kế Smart Power Stage hoặc thiết kế nguồn trực tiếp 12 pha kết hợp với các DrMOS có độ bền cao để cung cấp 1440 Ampe. Qua đó, các sản phẩm có sự cân bằng năng lượng tốt nhất. Các đầu nối chân nguồn cứng trên bo mạch chủ GIGABYTE Z490 AORUS đảm bảo rằng việc cung cấp năng lượng ổn định trong khi giảm nhiệt dư thừa trong quá trình ép xung. Việc bổ sung tụ Tantalum Polyme giúp cải thiện phản ứng nhất thời của VRM giữa tải cao và thấp, tăng độ ổn định của bộ xử lý để người dùng không phải lo lắng về sự cố quá tải do nguồn không ổn định.

Bo mạch chủ GIGABYTE Z490 AORUS được thiết kế với trọng tâm đổi mới về tản nhiệt. Bắt đầu từ GIGABYTE Z490 AORUS PRO, dòng sản phẩm này sở hữu công nghệ Fins-Array II có tản nhiệt vây cá được thiết kế lại, đi kèm với diện tích bề mặt gấp 3 lần so với tản nhiệt truyền thống cho phép tản nhiệt vượt trội. Công nghệ Direct-Touch Heatpipe II có ống tản nhiệt cảm ứng trực tiếp lớn hơn, 8mm với khoảng cách rút ngắn và tăng diện tích tiếp xúc giữa ống tản nhiệt và tản nhiệt để tăng tốc độ truyền nhiệt từ VRM sang tản nhiệt, giảm nhiệt độ đáng kể. Các bo mạch chủ của GIGABYTE Z490 AORUS có một miếng đệm nhiệt LAIRD 7.5W / mK thế hệ mới, có khả năng tản nhiệt gấp 4 lần so với các miếng đệm nhiệt truyền thống trong khi tăng sự tiếp xúc giữa VRM và miếng đệm nhiệt cũng làm tăng khả năng tản nhiệt tổng thể. Với cả chức năng và kiểu dáng, tấm ốp kim loại tăng thêm độ chắc chắn và độ cứng cho bo mạch chủ trong khi lớp phủ nanocarbon của nó nhanh chóng tản nhiệt ra khỏi các thành phần mặt sau và PCB.

Bên cạnh quản lý năng lượng và nhiệt, bo mạch chủ GIGABYTE Z490 AORUS còn hỗ trợ mức dung lượng RAM khủng - 32GB cho một khe cắm. Thiết kế định tuyến bộ nhớ và chống nhiễu Daisy Chain PCB độc đáo đảm bảo rằng cấu hình bộ nhớ phù hợp với nhu cầu của hầu hết người dùng. Các mạch nhớ được nhúng trong các lớp PCB trong khi lớp ngoài kim loại của PCB làm giảm nhiễu điện từ để những người sử dụng cấu hình kênh đôi có thể tận hưởng hiệu năng RAM được ép xung ổn định, tốc độ RAM DDR4 cao lên đến 4800 MHz.

Ngoài bộ xử lý và RAM, ổ lưu trữ là một số thành phần PC quan trọng nhất liên quan đến hiệu suất của PC. Các bo mạch chủ dòng GIGABYTE Z490 sử dụng PCB PCIe 4.0, khe cắm PCIe, khe cắm M.2 và bộ điều khiển cho băng thông cao nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.