GPU AMD Navi 23 xuất hiện trong danh sách driver của Linux OpenGL

Tôn Bảo
Tôn Bảo
27/09/2020 12:00 GMT+7

Thông tin về GPU AMD Radeon Navi vừa rò rỉ trong ít ngày qua.

Một driver của Linux OpenGL cho chúng ta biết nhiều thông tin về GPU mới này, bao gồm tên mã cho các GPU AMD Navi sắp ra mắt.

Linux OpenGL vừa bổ sung thông tin driver hỗ trợ cho GPU mới với tên mã Dimgrey Cavefish. Trong đoạn mã về driver, không có gì cam kết đó là GPU Navi 2x Dimgrey Cavefish, nhưng nếu giải các chuỗi hex (từ 0x3C đến 0x46) mà AMD chia sẻ, thì đó chính là GPU Navi 23.

Làm tương tự với chuỗi hex của Navy Flounder (từ 0x32 đến 0x3C) cho thấy Flounder chính là GPU Navi 22.

Dựa trên các thông số kỹ thuật bị rò rỉ của Navy Flounder GPU, GPU Dimgrey Cavefish sẽ được sản xuất dựa trên kiến trúc RDNA2 và có ít hơn 40 CU cũng như có bus bộ nhớ 192-bit hoặc ít hơn.

Hiện tại, chúng ta đang trông đợi AMD ra mắt ít nhất 3 GPU Navi 2x mới. So sánh với thế hệ trước, AMD có vẻ như sẽ có dải sản phẩm rộng hơn trong quãng thời gian ngắn hơn. Hiện tại, AMD sẽ không trình làng tất cả các VGA của mình cùng lúc. GPU Navi 2x mới vừa được bổ sung vào danh sách hỗ trợ driver Linux OpenGL được giới thiệu 3 tháng sau khi GPU Navi 21 ra đời, và lộ trình này cũng có thể được trông đợi trên Dimgrey Cavefish – vào đầu 2021.

Toàn bộ các sản phẩm mới của AMD Radeon Navi sẽ được giới thiệu trong sự kiện ngày 28 tháng 10 tới đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.