MediaTek chia sẻ về sự phát triển của công nghệ 5G và các sản phẩm mới

Tôn Bảo
Tôn Bảo
24/09/2020 14:23 GMT+7

MediaTek có buổi trò chuyện thân mật với truyền thông Việt Nam để giới thiệu những thành tựu của họ cho đến giữa năm 2020.

Ngoài việc cung cấp các bản cập nhật về công nghệ 5G, MediaTek cũng không quên nhấn mạnh chipset mới nhất, Helio G95.

Sự phát triển của công nghệ 5G

Trong suốt thời gian vừa qua, chipset với công nghệ 5G xuất hiện ngày càng nhiều. Bản thân MediaTek cũng đã có hàng loạt dòng chipset tạo điều kiện cho người dùng tận hưởng mạng 5G. Ví dự như Dimensity 1000, 820 và 720.

Một trong những điểm hấp dẫn chính được cung cấp bởi công nghệ 5G của MediaTek là UltraSave. Đối với những ai chưa biết, UltraSave cho phép modem 5G của MediaTek có mức tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn để không làm cho pin điện thoại thông minh nhanh hết.

Khi nào công nghệ này sẽ có mặt tại Việt Nam?

Từ phía nhà mạng, MediaTek đánh giá họ đã sẵn sàng triển khai mạng 5G tại Việt Nam. Một số nhà khai thác thậm chí đã thử nghiệm mạng 5G kể từ năm 2018. Vấn đề là, phổ tần được sử dụng cho 5G xung đột với phổ hiện có. Đây là một trở ngại và đang được chính phủ giải quyết.

Cũng tại sự kiện này, MediaTek tuyên bố rằng máy tính xách tay đầu tiên được hỗ trợ bởi modem 5G của MediaTek và Intel dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2021.

Các tính năng hàng đầu của MediaTek Helio G95

MediaTek Helio G95 được trang bị CPU lõi kép Cortex-A76 2.05GHz và 6 lõi Cortex-A55 là các lõi tiết kiệm năng lượng. Hiệu suất đồ họa được hỗ trợ bởi GPU Mali-G76 MC4 đã được cập nhật với tần số 900MHz. So với Helio G90T, hiệu suất CPU cao hơn khoảng 5%. Trong khi đó, hiệu suất GPU tăng 8%.

Để tối đa hóa hiệu suất chơi game, MediaTek đã đầu tư vào công nghệ HyperEngine nâng cấp. Các tính năng này cho phép phản hồi nhanh, chất lượng hình ảnh và quản lý tài nguyên cao để chạy trò chơi một cách trơn tru.

Khi tín hiệu Wi-Fi yếu, công nghệ này sẽ kích hoạt đồng thời Wi-Fi và LTE một cách thông minh, đảm bảo kết nối mượt mà và không có độ trễ khi chơi game. Nó cũng cho phép tùy chọn tạm dừng cuộc gọi trong khi chơi game mà không làm mất kết nối và đảm bảo quản lý CPU, GPU và bộ nhớ thông minh.

Các tính năng của Helio G95

Thú vị hơn nữa, MediaTek Helio G95 được trang bị tính năng AI Super Resolution để có cuộc gọi video tốt hơn và phát video trên nhiều nền tảng khác nhau như Netflix, Hotstar, Amazon Prime và TikTok. Tính năng này hỗ trợ chất lượng video từ độ phân giải 360p đến HD 720p trong thời gian thực và giảm băng thông mạng lên đến 75 phần trăm mà không có sự khác biệt đáng kể về chất lượng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.