Samsung Galaxy S21 Ultra – smartphone cao cấp dành cho game thủ

Thành Luân
Thành Luân
04/03/2021 08:00 GMT+7

Galaxy S21 Ultra là thành viên cao cấp nhất của loạt Galaxy S21 từ Samsung, mang đến rất nhiều tính năng giá trị cho người sử dụng, đặc biệt là những người quan tâm đến trải nghiệm chơi game tối ưu.

Tính năng thiết kế mạnh mẽ

Không chỉ sở hữu mặt kính cong giúp cầm nắm khi chơi thoải mái, màn hình Galaxy S21 Ultra còn sử dụng kính Gorilla Glass Victus ở cả mặt trước và mặt sau giúp game thủ yên tâm hơn trong các tình huống vô tình làm rơi máy khi chơi. Khung kim loại của sản phẩm cũng có độ bền cao, và thậm chí xếp hạng IP68 giúp chịu nước tốt hơn. Có nghĩa các game thủ có thể an tâm phần nào khi chơi game ở những nơi như dưới trời mưa hay gần một bể bơi.
Biệt danh Ultra của sản phẩm quả không sai khi máy có màn hình 6,8 inch rộng rãi để mang đến trải nghiệm game tốt hơn và nhìn các chi tiết sắc nét hơn. Ngay cả màn hình lớn như vậy thì trải nghiệm cầm Galaxy S21 Ultra trên tay cũng khá dễ, một phần nhờ viền nhỏ.
Không dừng lại ở đó, màn hình Galaxy S21 Ultra cũng mang đến một số tính năng hàng đầu cho trải nghiệm người dùng thêm hoàn hảo. Điều này bao gồm công nghệ AMOLED sáng hơn với hỗ trợ HDR10+. Máy quét dấu vân tay dưới màn hình có độ nhạy nhanh hơn đáng kể so với trên Galaxy S20.
Nhưng hai chi tiết không thể bỏ qua trên màn hình của Galaxy S21 Ultra mà các game thủ thích thú chính là độ phân giải màn hình 3.200 x 1.440 pixel rất sắc nét. Quan trọng hơn, nó hỗ trợ tốc độ làm mới lên đến 120 Hz cho hình ảnh mượt mà khi chơi game. Công nghệ màn hình thích ứng sẽ giúp nó điều chỉnh tần số làm mới phù hợp hơn khi người dùng không chơi game bằng cách đưa tần số quét xuống mức thấp nhất chỉ 10 Hz để tiết kiệm điện.

Màn hình lớn và độ phân giải cao giúp hiển thị nội dung tốt hơn

Kết nối mạnh mẽ, hiện đại

Galaxy S21 Ultra cũng mang đến những khả năng kết nối không dây mới nhất hiện nay, bao gồm 5G cũng như Wi-Fi 6E hiện đại. Trong khi mạng 5G sẽ giúp game thủ tiếp tục duy trì các trò chơi trên tuyến đường di chuyển với tốc độ kết nối cao mà không ở gần điểm phát sóng Wi-Fi thì Wi-Fi 6E là tiêu chuẩn mạng Wi-Fi tốt nhất và nhanh nhất hiện nay. Điều này giúp những trận chiến bớt khó chịu bởi những tình huống độ trễ cao, giúp game thủ phản ứng nhanh hơn để cạnh tranh tốt hơn. Đặc biệt, tại Việt Nam Samsung cho biết sản phẩm này hoàn toàn tương thích với các băng tần 5G trong nước và chạy ổn định khi các nhà mạng chính thức triển khai.

Có thể dùng chung với tai nghe không dây Galaxy Buds Pro để kết nối Galaxy S21 Ultra 

Điện thoại cũng mang đến một số tính năng kết nối không dây đáng giá khác như giải pháp máy tính để bàn DeX, bao gồm cả Wireless DeX và  cả tính năng sạc ngược không dây. Tuy nhiên, do máy không trang bị cổng kết nối 3.5mm nên nếu muốn chơi game theo dạng "riêng tư", game thủ cần đầu tư thêm một tai nghe không dây hoặc tai nghe kết nối bằng cổng USB-C.

Chơi game và hiệu suất

Bộ não của Galaxy S21 Ultra chính là chip Exynos 2100 dựa trên quy trình 5nm do chính Samsung phát triển và được tích hợp sẵm modem 5G. Về lý thuyết, điều này sẽ giúp toàn bộ hệ thống có hiệu quả làm việc tốt hơn. Kết quả là, việc tải trò chơi, khởi chạy ứng dụng và chuyển đổi giữa chúng đều diễn ra trong nháy mắt. Việc điều hướng mượt mà hơn nhiều nhờ màn hình hiển thị hỗ trợ tốc độ làm mới lên đến 120Hz.
Không gian bộ nhớ RAM 12 GB với chuẩn LPDDR5 khá cao giúp tốc độ xử lý nhanh hơn khi thực hiện đa tác vụ hay game nặng. Kết quả là Galaxy S21 Ultra chạy các trò chơi rất mượt mà. Những game nặng như Hitman Sniper, Fortnite với chất lượng đồ họa đẹp mắt và ít có trạng thái giật, di chuyển qua lại nhanh chóng hơn…

Tốc độ làm mới lên đến 120 Hz giúp nội dung hiển thị mượt mà khi chơi game

Và một chi tiết không thể bỏ qua ở Galaxy S21 Ultra chính là dung lượng pin 5.000 mAh khá lớn so với rất nhiều smartphone hiện nay. Điều này giúp điện thoại có thể bảo đảm năng lượng cho thiết bị, đặc biệt với 5G và màn hình 120 Hz rất tốn năng lượng. Nếu sử dụng cho nhu cầu thông thường, pin này hoàn toàn có thể giúp Galaxy S21 Ultra kéo dài trong hơn 2 ngày làm việc, nhưng sẽ giảm xuống dưới một ngày nếu dùng máy cho các mục đích như chơi game, chụp ảnh, nhắn tin thường xuyên.
Nhìn chung, Galaxy S21 Ultra hoàn toàn có thể phục vụ các game thủ xử lý các trò chơi nặng trên thị trường hiện nay cũng như đáp ứng các nhu cầu phổ biến khác như xem video, lướt web và cả chụp ảnh nhờ hệ thống camera khá mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.