Sony ra mắt tai nghe WF-1000XM4 - Chuyên dụng cho thiết bị game di động

Tôn Bảo
Tôn Bảo
13/06/2021 17:29 GMT+7

Sony Electronics Việt Nam trình làng thị trường Việt Nam tai nghe True Wireless WF-1000XM4 mới, hướng đến đối tượng người dùng thiết bị di động cao cấp, đặc biệt là game thủ và nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp.

Sony WF-1000XM4 sẽ đem lại chất lượng âm thanh cao, thiết kế phù hợp cho đại đa số cấu trúc tai người dùng, cùng công nghệ chống ồn giúp game thủ đắm chìm trong không gian game, và đem lại cho các nhà sáng tạo nội dung khả năng xử lý âm thanh một cách hoàn hảo nhất.

Chất âm tốt, chống ồn ổn định

Dải sản phẩm 1000X của Sony hướng đến người dùng đam mê chất lượng âm thanh, và muốn đắm chìm vào không gian game hoặc phim ảnh trên các thiết bị di động như máy tính xách tay hay điện thoại. Sử dụng Intergrated Processor V1 mới, WF-1000XM4 có khả năng chống ồn tốt hơn cả QN1e trước đây.
Công nghệ Bluetooth System on Chip đem lại khả năng tái tạo chất âm tốt, uy lực nhưng vẫn tiết kiệm năng lượng hơn so với thế hệ trước.

Để liên lạc với đồng đội trong game hoặc thực hiện các cuộc thoại video, WF-1000XM4 có micro tích hợp 2 cảm biến chống ồn với hiệu suất cao, nhằm giải quyết vấn đề tạp âm từ bên ngoài lọt vào. Mỗi tai nghe được tích hợp 2 micro ở trước và sau để cảm nhận và phân loại âm thanh. Tuy lọc nhiễu tốt, sản phẩm không gây méo âm khi giao tiếp.

Đệm mút tai nghe WF-1000XM4 được cải thiện, mềm mại và có độ đàn hồi cao, giúp game thủ có thể đeo lâu trong lúc luyện tập mà không bị đau tai. Qua đó, những nhà sáng tạo nội dung cũng có thể sử dụng thiết bị liên tục trong quá trình quay và dựng video.
Chế độ Automatic Wind Noise Reduction (tự động giảm tiếng ồn của gió) đem lại khả năng quay phim và ghi tiếng ngoài không gian mở tốt hơn, cũng như game thủ có thể thoải mái chơi game ngoài trời mà không sợ bị gió làm cản trở khả năng liên lạc với đồng đội.

Hòa mình vào không gian âm nhạc

Tai nghe WF-1000XM4 giờ đây hỗ trợ tiêu chuẩn Hi-Res Audio Wireless dựa trên LDAC – công nghệ mã hoá âm thanh tiêu chuẩn trong ngành của Sony đã được phổ biến rộng rãi. Theo đó, LDAC có khả năng truyền dữ liệu cao hơn 3 lần so với chuẩn Bluetooth thông thường, ở tốc độ truyền tối đa 990 kbps, cho phép bạn thưởng thức nội dung âm thanh chất lượng cao tiệm cận với chất lượng của kết nối qua dây chuyên dụng. Ngoài ra, nhờ các màng loa 6mm có độ giãn nở cao được thiết kế đặc biệt, tai nghe WF-1000XM4 có khả năng tái tạo âm thanh sống động và âm trầm (âm bass) phong phú.

Trải nghiệm tai nghe thông minh

Công nghệ Speak-to-Chat (Nói-để-Trò chuyện) đã nhận được nhiều sự khen ngợi ngay từ lần đầu xuất hiện trên mẫu tai nghe choàng đầu Sony WH-1000XM4. Tính năng này giờ đây đã có mặt trên WF-1000XM4, cho phép bạn chuyển sang các cuộc trò chuyện tức thời mà không cần phải tháo tai nghe ra. Cụ thể, khi bạn nói chuyện với ai đó, tính năng Speak-to-Chat sẽ tự động dừng phát nhạc và cho phép âm thanh xung quanh lọt vào để bạn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện. Tính năng này thực sự tiện lợi khi bạn đang không rảnh tay hoặc muốn giao tiếp với ai đó mà vẫn tiếp tục đeo tai nghe.

Ngoài ra, tai nghe WF-1000XM4 còn được trang bị thêm chế độ Quick Attention mode để giúp bạn không bỏ lỡ những tình huống cần chú tâm hằng ngày. Ví dụ, nếu muốn nghe các thông báo hoặc muốn nói điều gì đó ngắn gọn khi đang đeo tai nghe, bạn chỉ cần đặt ngón tay vào tai nghe bên trái để giảm âm lượng ngay lập tức và nghe các âm thanh xung quanh rõ hơn.

Thiết kế phù hợp với tai người dùng

Kể từ khi giới thiệu mẫu tai nghe nhét tai đầu tiên trên thế giới vào năm 1982 (MDR-E252), Sony đã phân tích lượng dữ liệu khổng lồ liên quan đến các hình dạng tai của người nghe từ khắp nơi trên thế giới để đúc kết thành quả đưa vào mẫu tai nghe WF-1000XM4, với thiết bề mặt công thái học mới vừa vặn và ổn định hơn với đa số kích cỡ khoang tai của người nghe.

Về kích cỡ vật lý, tai nghe WF-1000XM4 nhẹ hơn với kích thước được thu gọn hơn 10% so với thế hệ trước, nhưng vẫn có chất lượng âm thanh tốt cùng thời lượng pin cao. Ngoài ra, với hộp sạc nhỏ hơn 40% so với hộp sạc phiên bản trước, nhưng vẫn đảm bảo cung cấp thêm 2 lần sạc cho tai nghe WF-1000XM4, tương đương với việc bổ sung 16 giờ sử dụng, thiết bị sẽ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng trong những chuyến đi chơi xa hoặc bận rộn.

Trải nghiệm thời lượng pin ấn tượng và sạc không dây

Bạn có thể nghe nhạc cả ngày bằng tai nghe WF-1000XM4 với 8 giờ sử dụng liên tục và thêm 16 giờ nữa nếu sử dụng cùng hộp sạc đi kèm. Điều này có nghĩa là bạn có tới 24 giờ sử dụng liên tục cho mỗi lần sạc đầy cả hộp sạc và tai nghe trước khi ra khỏi nhà. Còn nếu bạn đang vội, chỉ cần sạc 5 phút cũng đủ cho bạn sử dụng liên tục trong vòng 60 phút. Ứng dụng Sony | Headphones Connect app cũng sẽ thông báo cho bạn biết khi dung lượng pin của hộp sạc còn dưới 30% để bạn chủ động hơn trong việc sử dụng thiết bị.

Tiện dụng hơn nữa, bạn có thể dễ dàng sạc cho WF-1000XM4 mà không cần dây cáp nhờ vào công nghệ sạc không dây chuẩn Qi phổ biến tích hợp. Với công nghệ này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một smartphone có hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi như các mẫu Xperia mới nhất với tính năng sạc ngược để sạc cho tai nghe và hộp sạc của WF-1000XM4 khi cần.

Kháng nước IPX4

Được xếp hạng kháng nước theo chuẩn IPX4, tai nghe WF-1000XM4 có thể sử dụng trong các môi trường dễ bị bắn nước và mồ hôi mà không gây gián đoạn trải nghiệm. Do vậy, dù bạn đang chạy đón xe bus dưới trời mưa hay ngồi ở trong văn phòng ấm cúng thì tai nghe này vẫn luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.

Thân thiện với môi trường

Là một công ty có trách nhiệm với xã hội và có nhiều hành động thiết thực để bảo vệ môi trường, Sony đã đóng gói WF-1000XM4 theo hướng thân thiện hơn nhờ vào việc không dùng đến nhựa và giảm thiểu rác thải với triết lý sử dụng tất cả những gì “có thể tái chế”. Cụ thể, để giảm thiểu chất thải độc hại ra môi trường, 99% bao bì giấy (trừ phần in nhãn) của tai nghe WF-1000XM4 đã được Sony sản xuất bằng vật liệu tái chế và bền vững cho môi trường. Để tìm hiểu chi tiết về vật liệu này, vui lòng click vào đây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.