Steam Link, thiết bị streaming thế hệ mới của Valve

05/03/2015 14:12 GMT+7

Hãng Valve sẽ cho ra mắt một sản phẩm truyền phát video (streaming) hoàn toàn mới có tên gọi Steam Link vào cuối năm nay.

Steam Link sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng tại gia”, đó là thông báo mới nhất của Steam về sản phẩm này. Cụ thể, Steam Link sẽ kết nối với những máy PC bao gồm: Steam Machine của Valve cùng các máy tính Windows, Mac và Linux. Thiết bị này sẽ giúp truyền tải (stream) nội dung từ Steam đến nó, miễn là chúng đang chạy trên cùng một hệ thống mạng gia đình.

Valve cho biết Steam Link sẽ hỗ trợ độ phân giải full HD (1080p), tần số quét 60 Hz và độ trễ thấp. Thiết bị này dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11 năm nay với giá bán lẻ là 49.99 USD. Mức giá này bằng với một thiết bị cũng sẽ “lên kệ” trong tháng 11 của Valve là Steam Controller.

 Steam Link, thiết bị streaming thế hệ mới của Valve

Steam Link (Ảnh: Polygon)

Trên trang web của Steam, Valve cho biết Steam Link được thiết kế nhằm tận dụng lợi thế sức mạnh của máy PC để trở thành thiết bị streaming tại gia. Phần cứng của Steam Link bao gồm một bộ 3 cổng USB và đầu xuất HDMI rất dễ dàng để lắp đặt. Chỉ cần để thiết bị lên TV và mạng gia đình, Steam Link sẽ tự động phát hiện các máy tính đang chạy Steam trên cùng một mạng.

Valve cũng cho biết giá bán ra chính thức của Steam Link và Steam Controller trên toàn thế giới sẽ được hãng công bố gần ngày ra mắt. Tại GDC tuần này, các máy Steam Machine từ 2 hãng máy tính Alienware và Falcon Northwest sản xuất đã có màn khởi động để chính thức ra mắt vào tháng 11. Valve nói: ”Steam Machines sẽ có giá khởi điểm tương tự như các máy chơi game console nhưng với hiệu suất cao hơn." 

Steam Link, thiết bị streaming thế hệ mới của Valve

 Steam Machine của Falcon Northwest (Ảnh: FG2)

Steam Link, thiết bị streaming thế hệ mới của Valve

Steam Machine của Alienware (Ảnh: Forbes)

Ở một diễn biến khác, Epic Games đang có kế hoạch để ra mắt game bắn súng mạng Unreal Tournament mới chạy trên Steam Machine của Falcon Northwest và hỗ trợ màn hình với độ phân giải 4K. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.