Tận dụng tính năng của màn hình game để giành lợi thế trong FPS

Tôn Bảo
Tôn Bảo
25/08/2021 12:33 GMT+7

Bạn có khả năng nhắm bắn không được tốt? Hãy sở hữu các màn hình game mới nhất để có thêm lợi thế khi chơi những tựa game FPS.

Những người chơi game bắn súng góc nhìn thứ nhất như Battlefield, Fortnite, hay Counter Strike: Global Offensive đều biết Hồng tâm là gì. Hầu hết các game FPS đều hiển thị hồng tâm của vũ khí cho người chơi, nhưng tựa game Rust thì lại không. Dù trong trường hợp nào đi chăng nữa, thì việc sở hữu các màn hình game mới cũng sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho bạn trong việc ngắm bắn.

Điều này không có gì là bí mật với những game thủ hạng nặng hoặc những người đam mê công nghệ. Một số màn hình game như Gigabyte Aorus FI27Q-X có thể hiển thị một Hồng tâm riêng và được kích hoạt khi đang chơi game, đem lại một số lợi thế nhất định so với những game thủ không sử dụng các sản phẩm có tính năng này.

Khi kích hoạt tính năng này trên màn hình game Gigabyte Aorus FI27Q-X, một Hồng tâm sẽ hiển thị ngay chính giữa. Cần lưu ý, nếu bạn chơi game ở chế độ cửa sổ, hồng tâm của màn hình game sẽ không di chuyển theo cửa sổ đó. Vì vậy, bạn chỉ có thể tận dụng hồng tâm này khi chơi ở chế độ toàn màn hình.

Một số màn hình game cho phép người chơi lựa chọn kiểu dáng của hồng tâm, tùy theo thói quen và sở thích.

Câu hỏi là, liệu kích hoạt hồng tâm trên màn hình game có phải “chơi ăn gian”? Dĩ nhiên, khi thi đấu giải chuyên nghiệp, không một ban tổ chức nào cho phép game thủ bật tính năng nói trên. Đối với những người chơi theo phong cách giải trí, bổ sung này làm đúng nhiệm vụ là đem lại sự thoải mái cho người dùng. Dù sao thì các lập trình viên chuyên game đã tự tạo hồng tâm cho riêng mình từ rất lâu, và các nhãn hàng cũng chỉ muốn khách hàng của mình có thêm chút công cụ để hoàn thành những tựa game yêu thích.

Ngoài việc sử dụng các phần cứng hỗ trợ, game thủ cũng có thể tải về HudSight, một phần mềm có nguyên tắc hoạt động tương tự như tính năng của màn hình game.

Hồng tâm trên màn hình game không phải là điều gì mới mẻ, nhưng hiện tại có rất nhiều sản phẩm được trang bị tính năng này, và mỗi tuần đều có những game thủ “phát hiện” ra và kêu gọi “chống gian lận” trên mạng xã hội. Dù sao thì việc hoàn thành những màn game khó hay có chỉ số KDA cao vẫn đem lại cảm giác dễ chịu hơn là phải chơi đi chơi lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.