Valve công bố video giới thiệu máy chơi game cầm tay Steam Deck

Tôn Bảo
Tôn Bảo
16/08/2021 15:03 GMT+7

Sau vài tháng cung cấp thông tin trên IGN, Valve đã công bố chính thức đoạn trailer về thiết bị chơi game cầm tay Steam Deck.

Theo Valve, Steam Deck sẽ là máy chơi game cầm tay mạnh nhất thế giới. Đây sẽ là cỗ máy tính chơi game cơ động và có hiệu năng cao.

 

Những người có cơ hội trải nghiệm trước với Steam Deck chia sẻ trong đoạn video rằng họ rất ấn tượng với sản phẩm, dù có kích thước nhỏ và nhẹ nhưng vẫn dễ sử dụng cũng như thoải mái khi cầm nắm.

Các game thủ hạng nặng thường không thích máy chơi game cầm tay, bởi chúng được thiết kế dành riêng cho những tựa game indie. Nhưng Valve cho biết Steam Deck sẽ chơi được đầy đủ các game trên Steam library (thư viện game). Dĩ nhiên, trải nghiệm tổng thể sẽ không giống như trên máy tính bởi kích thước của màn hình, và đem lại sự bất tiện trong một số game FPS cũng như MOBA.

Thời lượng dùng pin cũng sẽ là một vấn đề lớn cần quan tâm bởi đồ họa cho những game AAA rất nặng và sẽ ngốn nhiều năng lượng khi chơi. Qua đó, các trải nghiệm đầu tiên cho thấy khi chơi game có đồ họa cao, thiết bị chỉ trụ được khoảng 2 giờ đồng hồ. Đối với những game đơn giản hơn, pin của sản phẩm hoạt động được 8 tiếng.

Có vẻ như Steam Deck sẽ là giải pháp tất cả trong một khi bạn không cần phải mua lại các tựa game của Steam dành cho Nintendo Switch, mà vẫn chơi được những game xịn khác vốn chỉ dành cho máy tính cá nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.