ViewSonic VX3276 – Màn hình 32 inch độ phân giải 2K hiệu năng tốt, giá hợp lý

Tôn Bảo
Tôn Bảo
20/07/2020 06:25 GMT+7

Không có nhiều màn hình 32 inch sử dụng tấm nền IPS với độ phân giải 2K có mức giá tốt và dễ tiếp cận người dùng như ViewSonic VX3276-2K-MHD ở thời điểm hiện tại.

Cần lưu ý, sản phẩm có một người anh em với ngoại hình giống nhau, đó là VX3276-MHD, có độ phân giải FullHD thay vì 2K trên VX3276-2K-MHD. Về tổng thể, phiên bản 32 inch 2K là lựa chọn cực kì hợp lý trong nhóm sản phẩm màn hình 32 inch nói chung và 32 inch 2K nói riêng.

Với mức giá chỉ 7 triệu đồng, bạn có một màn hình lớn 32 inch và độ phân giải 2K cùng tấm nền IPS có tốc độ quét 75Hz, màu sắc trung thực để làm đồ họa và dĩ nhiên, chơi game cũng phù hợp.

Thiết kế

Điểm nhấn ấn tượng nhất trên VX3276-2K-MHD chính là thiết kế sang trọng và sành điệu. Viền màn hình mỏng và thân màn hình cũng mỏng. ViewSonic đã “ăn gian” một chút trong thiết kế mặt sau khi dồn toàn bộ các linh kiện thiết yếu vào một “hộp” ở nửa dưới, qua đó tạo cảm giác mỏng khi nhìn từ 2 bên. Dù sao, VX3276-2K-MHD vẫn là một món đồ trang trí đẹp cho bàn làm việc của bạn.

Phần chân đế của màn hình sử dụng chất liệu kim loại cứng cáp, kèm theo phần chân hình tam giác rỗng, giúp người dùng đặt điện thoại hay các thiết bị nhỏ vào trong, tránh thất lạc. Mặt lưng của màn hình có sẵn 4 lỗ ốc tương thích với đế treo tường VESA.

Tính năng và trải nghiệm

ViewSonic VX3276-2K-MHD sử dụng tấm nền IPS 10-bit màu (8-bit + FRC), công nghệ SuperClear độc quyền của sản phẩm, giúp tái tạo màu sắc dễ chịu, và góc nhìn rộng.

Màn hình có đầy đủ các cổng kết nối như DisplayPort, Mini DisplayPort và 2 cổng HDMI đảm bảo người dùng có thể sử dụng kết hợp với nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau cùng lúc, làm việc và chơi game.

Giống như đại đa số các sản phẩm của ViewSonic khác, màn hình được tích hợp hệ thống 2 loa 2W. Dù vẫn cách biệt với các loa rời khá xa, nhưng theo cảm nhận, cặp loa tích hợp trên VX3276-2K-MHD đã tốt hơn những người tiền nhiệm nhiều. Dù sao thì không game thủ hay người dùng có nhu cầu xem phim, nghe nhạc nào lại sử dụng hệ thống loa tích hợp mà đã có sẵn cho mình các loa, tai nghe chuyên dụng chất lượng.

Khả năng tái tạo màu sắc trên VX3276-2K-MHD là khá ấn tượng, với hơn 1 tỷ màu. Màu sắc hiển thị sống động, chuyển màu mượt mà và các tông màu được tái tạo tự nhiên, nhất là các khu vực màu chói. Hình ảnh được hiển thị sắc nét, và với khoảng cách dụng hợp lý, bạn thậm chí còn không thấy được các pixel trên màn hình, điều thường thấy khi quan sát các màn hình kích thước lớn ở khoảng cách gần.

ViewSonic trang bị cho sản phẩm ViewMode với các bộ thông số tùy biến sẵn dành cho “Game”, Movie”, “Web”, “Text”, “Mono” và “Mac”, phục vụ đầy đủ nhu cầu sử dụng. Khi sử dụng thông thường, có thể chọn “Text” hoặc “Mặc định”. Mỗi bộ tùy biến có nhiều thông số gamma, nhiệt độ màu, độ tương phản và độ sáng khác nhau.

Mất tổng cộng khoảng 5 đến 6 giây để màn hình kích hoạt và hoàn thành quá trình khởi động. Đối với người dùng phổ thông, có thể VX3276-2K-MHD cần một chút thời gian để làm quen, bởi không gian làm việc là cực lớn, trừ khi bạn chọn phóng to kích thước giao diện.

Đối với các chuyên gia muốn làm việc và giải trí kết hợp, thiết bị hoàn toàn có thể hoàn thành tốt trách nhiệm của mình. Về tổng thể, VX3276-2K-MHD có thể được dùng cho các nhu cầu đồ họa bán chuyên kể cả khi không cân màu và sử dụng chế độ màu “mặc định”. Đồng thời, khi chiến game, người dùng có thể nâng tốc độ quét màn hình lên 75Hz để đem lại trải nghiệm hình ảnh mượt mà, dĩ nhiên tốt hơn so với các màn hình 2K 60Hz truyền thống. Cần lưu ý, các màn hình 32 inch trong phân khúc giá 7 triệu đồng thường có độ phân giải Full HD và tốc độ quét trên 60Hz hoặc độ phân giải 2K và tốc độ quét 60Hz. Hiếm có màn hình nào có cả 2 thông số kết hợp trong cùng một tấm nền như VX3276-2K-MHD.

Tính năng lọc ánh sáng xanh cũng giúp cho game thủ và những chuyên gia có thể làm việc và giải trí trên máy tính lâu hơn và không gây hại cho mắt. Một tính năng thú vị khác của ViewSonic chính là ViewSplit, cho phép người dùng có thể chia không gian trên màn hình ra nhiều khung kích thước khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng đa nhiệm. Chỉ cần kích hoạt phần mềm và kéo thả các cửa sổ ứng dụng vào không gian được phân chia là cửa sổ của ứng dụng sẽ được điều chỉnh kích thước tương xứng.

Kết luận

Với mức giá dưới 7 triệu đồng, VX3276-2K-MHD là một màn hình rất hấp dẫn với người dùng có ngân sách hạn hẹp nhưng vẫn muốn có một sản phẩm cao cấp, đa năng. Thiết kế sang trọng, mỏng gọn, với chất liệu kim loại cứng cáp, kết hợp cùng khả năng hiển thị tốt và các tính năng bổ trợ hữu dụng, VX3276-2K-MHD hứa hẹn sẽ tiếp tục được nhiều người dùng quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.